Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota Fortuner
Các mẫu xe Toyota Fortuner

Toyota Fortuner. Photo: Celica21gtfour

Toyota Fortuner hay còn gọi là Toyota SW4, đây là mẫu xe SUV (Sport Utility Vehicle) cỡ trung của nhà sản xuất Toyota ra mắt lần đầu vào năm 2005 dành riêng cho thị trường các nước đang phát triển.
 
Toyota Fortuner là một phần của dự án Toyota’s IMV (Innovative International Multi-purpose vehicle) tại Thái Lan – một dự án nhằm tối ưu hóa hệ thống cung ứng và sản xuất các dòng xe đa dụng và bán tải trên toàn cầu. Các sản phẩm của dự án IMV gồm Toyota Fortuner, Toyota HiLux và Toyota Innova. Xe được thiết kế bởi trung tâm kĩ thuật Toyota tại Úc. Fortuner không được phân phối tại các thị trường Nhật Bản, Châu Âu, Bắc Mỹ, Australia và Trung Quốc.
 
Fortuner được phát triển dựa trên khung gầm của xe bán tải Toyota HiLux, sử dụng hệ dẫn động cầu sau hay dẫn động 2 cầu. Mẫu xe này tại Việt Nam được phân phối chính thức bởi Toyota Việt Nam dưới dạng lắp ráp bộ linh kiện nhập khẩu (CKD) từ năm 2009.
 
 
BTV Minh Tân, Khải Minh - Motoring.vn


Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh