Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Chrysler PT Cruiser
Các mẫu xe Chrysler PT Cruiser

Chrysler PT Cruiser

Chrysler PT Cruiser là mẫu xe cỡ nhỏ mang phong cách retro được ra mắt đầu năm 2000 với thiết kế thân xe hatchback 5 cửa. Đầu năm 2005, nhà sản xuất giới thiệu thêm thiết kế thân xe convertible 2 cửa.
 
PT Cruiser được thiết kế bởi nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng Bryan Nesbitt – hiện là Giám đốc bộ phận International Operations Design của General Motors. PT là chữ viết tắt của “Personal Transport” (phương tiện vận chuyển cá nhân) và còn được sử dụng cho kí hiệu khung sườn và mã sản xuất.
 
Phiên bản convertible chính thức được ngừng sản xuất từ ngày 21/12/2007 nhưng những chiếc convertible 2007 cuối cùng được tung ra thị trường cho năm phiên bản 2008. Ngày 12/01/2009, Chrysler LLC thông báo ngừng sản xuất dần dần mẫu xe chính.
 
Tháng 7/2009, sau khi được tổ chức lại thành “New Chrysler”, công ty này cho biết kế hoạch dừng sản xuất chỉ áp dụng cho thị trường Canada và Mexico. Ngày 9/07/2010, việc sản xuất PT Cruiser chính thức chấm dứt. Tổng cộng 1.35 triệu chiếc PT Cruiser đã được tung ra thị trường.
 
PT Cruiser được tạp chí Car and Driver bình chọn top 10 xe tốt nhất năm 2001 và mẫu xe còn giành được giải thưởng “North American Car of the Year”.
 
 
 
BTV Tịnh Giang - Motoring.vn
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh