Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Volkswagen Tiguan
Các mẫu xe Volkswagen Tiguan

Volkswagen Tiguan. Photo: Carscoop

Volkswagen Tiguan là mẫu xe crossover cỡ nhỏ được nhà sản xuất ô tô Đức Auto 500 thiết kế dựa trên kiểu khung gầm Volkswagen Golf PQ35. Mẫu xe này được đưa vào sản xuất từ năm 2007 cho đến nay. Và tính từ thời điểm tháng 9 năm 2007 đến năm 20011, đã có hơn 700.000 chiếc xe Tiguan được bán trên toàn thế giới.
 
Các thị trường lớn của mẫu xe này là châu Âu, Nga, Mỹ, Trung Quốc, Braxin và Úc.
 
Tên gọi của mẫu xe này nằm trong chiếc lược marketing của Volkswagen khi hãng này tổ chức một cuộc bỏ phiếu trên mạng và tạp chí Autobild. Có hơn 350.000 độc giả đã bình chọn cho cái tên “Tiguan” – sự kết hợp của hai từ “Tiger” và “Leguan” trong tiếng Đức có nghĩa là “Hổ” và “Cự đà”.
 
Tất cả các mẫu xe Volkswagen Tiguan đều được trang bị động cơ 4 xy-lanh vào gồm 3 phiên bản với cấp độ trang bị kỹ thuật khác nhau:
  • Tiguan Trend & Fun: được trang bị các tiêu chuẩn kỹ thuật như 6 túi khí, cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Programme), ghế ngồi trẻ em với hệ thống chốt ISOFIX, phanh điện tử với chức năng tự động neo lại, hệ thống điều hòa khí hậu bán tự động, cửa sổ mở tự động, màn hình đa chức năng Multifunctional Display Plus radio RCD 210 tích hợp đầu CD.
  • Tiguan Sport & Style : bên cạnh các tiêu chuẩn kỹ thuật giống như Trend & Fun, Sport & Style còn sử dụng bộ vành hợp kim 17-inch, thanh đỡ mui xe mạ crôm, cửa sổ màu, ghế thể thao, ngăn kéo dưới ghế ngồi phía trước, tay lái bọc da, hệ thống điều khiển hành trình và cảnh báo áp suất lốp.
  • Tiguan Track & Field : được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc và lên dốc, khóa vi sai điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), hộp số điện tử có chế độ chọn trước số, cảnh báo áp suất lốp, thanh bảo vệ va chạm gắn trên cửa xe, bảo vệ sàn động cơ, bộ vành hợp kim 16-inch San Diego, ghế ngồi Comfort Seats, la bàn.
 
Kể từ lần ra mắt đầu tiên, Volkswagen Tiguan chỉ mới được sản xuất và phân phối ở thế hệ thứ nhất từ năm 2007 đến nay.
 
Mẫu xe này có mặt tại thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 2009 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).
 
 
BTV Enrica Lee - Motoring.vn

 

Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh