Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota Camry

Toyota Camry. Photo: Toyota

Toyota Camry là mẫu xe thuộc phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ (compact) và cỡ trung (mid-size) của hãng xe hơi Nhật Bản Toyota, bắt đầu được sản xuất từ năm 1982. Mẫu xe này là sự kế thừa từ thiết kế Toyota Celica Camry sedan 4 cửa được ra mắt năm 1980.
 
Có thể nói, đây là một trong những mẫu xe thành công của Toyota trên thị trường thế giới, ngoại trừ châu Âu và quê nhà Nhật Bản. Hiện nay, Toyota Camry vẫn được sản xuất và phân phối rộng rãi tại các quốc gia như Mỹ, Canada, Úc và một số nước châu Á.
 
Kể từ lần ra mắt đầu tiên, Toyota Camry đã trải qua 9 thế hệ với thế hệ mới nhất được giới thiệu vào tháng 8/2011.
Đặc biệt, kể từ thế hệ thứ ba, nhà sản xuất Toyota đã có sự chuyển đổi từ thiết kế mẫu xe Camry cỡ nhỏ (compact) sang cỡ trung (mid-size) để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
 
Mẫu xe Toyota Camry bắt đầu được lắp ráp và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng 1/1998 với các phiên bản Camry XLi, Camry V6 Grande, Camry GLi.
 
 
BTV Enrica Lee - Motoring.vn
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh