Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mitsubishi Grandis
Các mẫu xe Mitsubishi Grandis

Mitsubishi Grandis. Photo: Carpix

Mitsubishi Grandis là mẫu xe đa dụng bảy chỗ được Mitsubishi Motors giới thiệu vào ngày 14/05/2003 nhằm thay thế cho dãy sản phẩm Chariot/Space Wagon/Nimbus. Grandis có mặt tại các thị trường lớn như châu Á, châu Âu, châu Úc, Nam Mỹ, …
 
Thiết kế của Grandis chịu ảnh hưởng nhẹ từ mẫu xe Mitsubishi Space Liner được trưng bày tại Triển lãm ô tô Tokyo 2001. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên ứng dụng thiết kế mặt trước mới chung cho các sản phẩm Mitsubishi.
 
Mitsubishi Grandis đăt nền móng cho phiên bản concept Mitsubishi FCV (Fuel Cell Vehicle) sử dụng công nghệ pin nhiên liệu được phát triển bởi đối tác nắm cổ phiếu kiểm soát tại thời điểm đó là DaimlerChrysler.
 
Mẫu xe này giành được giải thưởng “Best MPV” tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2005 – 2010.
 
Tháng 3/2009, Mitsubishi Grandis được ngừng sản xuất tại Nhật Bản, đến năm 2011 thì chấm dứt hẳn trên toàn cầu.
 
Mẫu xe đa dụng 5 cửa này chỉ được sản xuất ở một thế hệ duy nhất từ năm 2003 cho đến 2011. Thị trường Việt Nam đón nhận Mitsubishi Grandis từ năm 2005 dưới hình thức lắp ráp linh kiện trong nước. 
 
 
 
BTV Tịnh Giang - Motoring.vn
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh