Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Ford Ranger

Ford Ranger. Photo: OSX

Ford Ranger là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ được Ford sản xuất từ năm 1983. Tuy nhiên, dù cùng tên nhưng mẫu xe Ranger dành cho thị trường Bắc Mỹ và mẫu Ranger dành cho thị trường toàn cầu ngoài Bắc Mỹ có thiết kế khác nhau. Giai đoạn từ 1994 đến 2010, tập đoàn Mazda Motor gặp khó khăn về tài chính dẫn đến việc tham gia đầu tư vào Mazda Motor của Ford Motor. Để khai thác hiệu quả sự hiệp lực của liên minh này, nhiều dự án phát triển mẫu xe chung giữa hai nhà sản xuất được thực hiện, trong đó có mẫu xe Ford Ranger hay còn gọi là Mazda B-series và Mazda BT-50 sản xuất từ giai đoạn 1998 cho đến 2010.
 
Mẫu Ford Ranger tại thị trường Việt Nam chính là biến thể dành cho thị trường toàn cầu ngoài Bắc Mỹ và gắn liền với mẫu xe Mazda B-series và Mazda BT-50, theo đó quá trình phát triển đáng chú ý gồm các giai đoạn:
Mẫu xe Ranger được trang bị động cơ trước với hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động hai cầu. Ford Ranger chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam vào năm 2001 dưới dạng lắp ráp linh kiện trong nước (CKD).
 
 
 
BTV Enrica Lee - Motoring.vn


Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh