Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Ford Transit

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
Thế hệ thứ bảy của Ford Transit được giới thiệu vào năm 2006. Thân xe được thiết kế lại với phong cách hoàn toàn mới. Thế hệ mới này cũng được đánh dấu với sự thay đổi lớn về động cơ mà theo đó công nghệ phun nhiên liệu áp suất cao qua đường dẫn chung TDCi sử dụng cho tất cả động cơ diesel.
 
Các lựa chọn về động cơ gồm các động cơ diesel 2.2L I4 Duratorq TDCi, 2.4L I4 Duratorq TDCi, 3.2L I5 Duratorq TDCi và động cơ xăng 2.3L I4 Duratec I4. Hộp số được trang bị gồm hộp số tay 5 cấp và 6 cấp.
 
Tại Việt Nam
 
2007
 
Ford Transit thế hệ thứ bảy được giới thiệu tại Việt Nam với các phiên bản minibus 16 chỗ động cơ xăng 2.3L, minibus 16 chỗ động cơ diesel 2.4L, minibus 9 chỗ động cơ diesel 2.4L, van tải động cơ diesel 2.4L.
 
(Ảnh: Ford UK)
 
Động cơ diesel ở thế hệ này sử dụng công nghệ phun nhiên nhiên liệu áp suất cao qua đường dẫn chung TDCi, có dung tích 2.4L I4 16 van DOHC cho công suất cực đại 118 mã lực. Động cơ xăng 2.3L I4 16 van DOHC phun xăng điện tử cho công suất cực đại 143 mã lực.
 
Tính năng an toàn ở tất cả các phiên bản gồm hệ thống phanh đĩa 4 bánh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí cho người lái, dây an toàn cho tất cả các ghế.
 
Về tiện nghi thì các phiên bản minibus đều có cửa gió điều hoà nhiệt độ cho từng ghế, ghế ngồi có thể chỉnh ngả gập tựa lưng, bậc lên xuống gập/mở theo thao tác đóng/mở cửa trượt.
 
2008
 
Từ 2008, Ford Việt Nam thay động cơ diesel SWFA có công suất cực đại 118 mã lực được sử dụng trước đó bằng động cơ diesel PHFA có công suất cực đại 99 mã lực cho các phiên bản dùng động cơ diesel bao gồm 16 chỗ, 9 chỗ, van tải.
 
2009
 
Một năm sau đó thì Ford Việt Nam ngừng phân phối phiên bản minibus 9 chỗ động cơ diesel và chỉ còn 3 phiên phản minibus 16 chỗ động cơ diesel 2.4L, 16 chỗ động cơ xăng 2.3L và van tải động cơ diesel 2.4L.
 
2010
 
Đến năm 2010, dãy sản phẩm xe thương mại dòng Transit của Ford chỉ còn phiên bản minibus 16 chỗ động cơ diesel 2.4L và phiên bản van tải động cơ diesel 2.4L.
 
Trên phiên bản minibus diesel 16 chỗ, Ford Việt Nam trang bị động cơ diesel mới DURATORQ4D243 có tăng áp VGT (TDCi) sử dụng hệ thống phun nhiên liệu common-rail direct injection cho công suất cực đại 138 mã lực và hộp số tay 6 cấp.
 
Phiên bản van tải vẫn sử dụng động cơ diesel 2.4L cũ cho công suất cực đại 99 mã lực.
 
Các tính năng an toàn trên phiên bản minibus không có gì mới so với phiên bản cũ, vẫn là phanh đĩa 4 bánh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD, dây an toàn 2 điểm cho tất cả các ghế hành khách và 3 điểm cho hàng ghế đầu, túi khí cho người lái. Tiện nghi đáng chú ý gồm hệ thống âm thanh 1CD, cửa gió điều hoà không khí cho từng ghế, ghế ngả gập tựa lưng, gương chiếu hậu điều chỉnh điện.
 
2011
 
Tháng 9/2011, phiên bản 2012 được Ford Việt Nam ra mắt với thiết kế mới trên mặt trước với cản trước cùng màu thân xe.
 
(Ảnh: Ford Vietnam)
 
Nội thất được cải tiến với bàn điều khiển mới, hệ thống điều hòa không khí được bố trí âm trần để tăng tính thẩm mỹ. Cấu hình chính gồm động cơ và hộp số được giữ nguyên như phiên bản 2011.
 
2013
 
Tháng 9/2013, Ford Việt Nam nâng cấp Ford Transit với các chi tiết có thiết kế mới ở lưới tản nhiệt, cản trước, hốc gió, cụm đèn pha trước và lazang.
(Ảnh: Ford Vietnam)
 
Cấu hình chính gồm động cơ và hộp số không có gì thay đổi. Một số tính năng hỗ trợ cho người dùng đáng chú ý gồm bậc đứng lau kính gió trước, đèn pha điều chỉnh độ cao vùng sáng và tự tắt. Tựa đầu dạng liền với ghế thay vì rời. Ford Việt Nam đưa ra thị trường phiên bản Ford Transit tiêu chuẩn với ghế vải và bản cao cấp Ford Transit Luxury với ghế da. Các tiện nghi khác như âm thanh, hệ thống điều hòa không khí, gương chiếu hậu vẫn như phiên bản trước đây.  
 
BTV Enrica Lee, Khải Minh - Motoring.vn


 

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh