Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Chevrolet Cruze LT 1.8 MT 2011

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
Chevrolet Cruze thế hệ thứ hai có ký hiệu J300 được GM chính thức giới thiệu vào năm 2008 với thiết kế thân xe sedan cỡ nhỏ. Kiểu thân xe hatchback được ra mắt sau đó vào tháng 10/2010 tại Triển lãm ô tô Paris. GM tung ra mẫu xe Chevrolet Cruze thế hệ thứ hai để thay thế cho mẫu xe cũ Daewoo Lacetti (GM phân phối chính thức tại Việt Nam từ năm 2004 và đổi tên thành Chevrolet Lacetti từ năm 2011).
 
Được chế tạo dựa trên khung gầm GM Delta II, mẫu xe Chevrolet Cruze thế hệ này có chiều dài cơ sở 2,685 mm, kích thước 4,597 mm (dài) x 1,788 mm (rộng) x 1,477 mm (cao) và bố trí động cơ ở khoang trước.
 
Động cơ được sử dụng gồm động cơ xăng 1.4L Ecotec, 1.6L Ecotec, 1.8L Ecotec và động diesel 2.0L VCDi. Lựa chọn cho hộp số gồm các hộp số tay 5 cấp, 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp.
 
Các thị trường của mẫu xe này trải rộng trên khắp thế giới như Bắc Mỹ, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á, Nam Phi. Tại Hàn Quốc, mẫu xe này ban đầu được gọi là Daewoo Lacetti Premier trước khi được đổi thành Chevrolet Cruze như các thị trường khác.
 
Mẫu xe này được Chương trình Đánh giá xe mới châu Âu EuroNCAP (European New Car Assessment Programme) chấm thang điểm 5/5 về độ an toàn tổng quát, trong đó gồm 96% về mức độ an toàn đối với người lớn, 84% về mức độ an toàn đối với trẻ em, tuy nhiên chỉ đạt 34% về mức độ an toàn đối với người đi đường. Tại Mỹ, tổ chức NHTSA (The National Highway Traffic Safety Administration) cũng đánh giá độ an toàn của Chevrolet Cruze ở mức 5/5, còn tổ chức IIHS đánh giá tốt cho kiểm tra va chạm trước, hông, sau và lật xe.
 
Tại Việt Nam
 
2010
 
Thế hệ thứ hai của mẫu xe Chevrolet Cruze có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 4/2010 với 3 phiên bản: LS, LT, LTZ được lắp ráp trong nước.
 
Phiên bản Cruze LS sử dụng động cơ 1.6L I4 16 van DOHC có công suất cực đại 105.5 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 15.3 kg.m tại vòng tua 4,000 vòng/phút. Hai phiên bản LT và LTZ sử dụng động cơ 1.8L I4 đạt công suất cực đại 137 mã lực tại vòng tua 6,200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 17.9 kg.m tại vòng tua 3,800 vòng/phút. Hộp số được trang bị cho phiên bản LS và LT là loại hộp số tay 5 cấp, phiên bản LTZ sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Tất cả sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
 
Tuy nhiên, khác với các phiên bản thị trường nội địa Hàn Quốc được nhập về Việt Nam như Daewoo Lacetti Premier CDX, Daewoo Lacetti Premier LS, ... các phiên bản do GM Việt Nam phân phối không được trang bị hệ thống lái trợ lực điện. Cả 3 phiên bản đều được trang bị túi khí cho hàng ghế phía trước, riêng phiên bản LS không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System). Ngoài ra, trên xe còn được trang bị một số tiện nghi như khóa điều khiển từ xa, gương chiếu hậu điều khiển điện, sấy kính sau. Ghế da chỉ trang bị cho phiên bản LTZ.
 
2013
 
Tháng 6/2013, Chevrolet giới thiệu phiên bản nâng cấp cho năm 2013, chỉ giữ lại hai phiên bản là LS và LTZ.
 
Cấu hình chính Chevrolet Cruze 2013 vẫn được giữ nguyên như trước, mẫu xe được làm mới với mặt lưới tản nhiệt thiết kế lại và bổ sung một số tiện nghi như: cảm biến lùi, kính chiếu hậu gập điện và sấy điện trên cả hai phiên bản. Riêng phiên bản LTZ còn được trang bị thêm điều hòa tự động có lọc khí, hệ thống khởi động bằng nút bấm.
 
 
 
BTV Enrica Lee, Tịnh Giang - Motoring.vn


 

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh