Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Ford Focus

Xe mới

Ford Focus thế hệ thứ ba được chính thức ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ năm 2010. Ở thế hệ mới nhất này, Ford Focus chỉ được sản xuất ở 3 kiểu thân xe gồm sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và station wagon 5 cửa. Đây là mẫu Focus đúng nghĩa toàn cầu của Ford trong chiến lược sản phẩm "One Ford" cho tất cả các thị trường trên thế giới  
 

Xem thêm thông tin cho người mua ô tô Ford Focus

Đánh giá xe Ford Focus

Hình ảnh chi tiết xe Ford Focus tại Việt Nam

Mẫu xe mới được chế tạo dựa trên khung gầm Ford C mới, có chiều dài cơ sở là 2,648 mm.
 
Ford Focus tiếp tục được trang bị 2 lựa chọn động cơ xăng và diesel. Động cơ xăng gồm các lựa chọn 1.0L I3 EcoBoost, 1.6L I4 EcoBoost, 1.6L I4 Duratec Ti-VCT, 2.0L I4 Duratec Ti-VCT, 2.0L I4 EcoBoost.  Động cơ diesel có 2 lựa chọn: 1.6L Duratorq TDCi và 2.0L Duratorq TDCi. Hộp số được sử dụng là hộp số tay 5 cấp, 6 cấp B6 và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift.
 
Ở thế hệ này, Ford tiếp tục phát triển thêm các phiên bản phụ như Focus ECOnetic, Focus Electric, Focus ST, Focus RS. Trong đó, phiên bản Ford Focus Electric vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện được ra mắt lần đầu vào năm 2011 nhằm cạnh tranh với mẫu xe Nissan Leaf và Chevrolet Volt.
 
Tại Việt Nam
 
2012
 
Ford Focus thế hệ thứ ba được chính thức giới thiệu trong triển lãm Việt Nam Motorshows tháng 10/2012 tại Hà Nội và bắt đầu giao xe cho khách hàng từ tháng 12/2012.

Focus được trang bị công nghệ Ford SYNC® do Ford hợp tác phát triển cùng với Microsoft. Hệ thống kết nối được kích hoạt bằng giọng nói này cho phép người lái sử dụng khẩu lệnh điều khiển điện thoại đã kết nối Bluetooth và các thiết bị ngoại vi khác. Một tính năng nổi bật khác là hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. Người lái chỉ cần xác định vị trí đỗ xe, điều khiển chân ga và chân thắng, Focus sẽ tự làm những việc còn lại.

Tại thời điểm tung ra thị trường, Ford Focus có ba phiên bản sedan gồm: 1.6L Ambiente 5MT,  2.0L Titanium 6AT, 1.6L Trend 6AT và hai phiên bản hatchback gồm 1.6L Trend 6AT, 2.0L Sport 6AT  

Các lựa chọn về động cơ gồm 1.6L Duratec Ti-VCT có công suất cực đại 123.4 mã lực, mô men xoắn cực đại 16.2 kg.m; và 2.0L Duratec phun nhiên liệu trực tiếp (GDI) có công suất cực đại 167.6 mã lực, mô men xoắn cực đại 20.6 kg.m. Các lựa chọn hộp số gồm số tay 5 cấp và tự động 6 cấp ly hợp kép.

Về an toàn, các phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn hai túi khí cho hàng ghế trước, đặc biệt, hai phiên bản Sport hatchback và Titanium sedan được trang bị túi khí rèm và túi khí hông. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn khác gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP (trừ Ambiente sedan), kiểm soát lực kéo TC (trừ Ambiente sedan), hỗ trợ neo xe & khởi hành ngang dốc (trừ Ambiente sedan).

Focus được sản xuất cho thị trường toàn cầu nên mẫu xe không được thiết kế đặc biệt cho một cuộc thử nghiệm an toàn nào. Cấu trúc vững chãi, chắc chắn giúp Focus được đánh giá cao trong các cuộc thử nghiệm va chạm tại Mỹ và Châu Âu.
 
Bên cạnh All new Focus, Ford Việt Nam vẫn tiếp tục phân phối Focus thế hệ thứ hai với tên gọi Focus Classic.

BTV Enrica Lee, Khải Minh - Motoring.vn
 

 

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh