Tiện ích cho người mua ô tô
|
Cuối năm 2006, Toyota chính thức giới thiệu thế hệ thứ mười của mẫu xe Corolla trên toàn cầu, cũng như thế hệ trước, mẫu xe này vẫn mang tên Corolla Altis tại thị trường Đông Nam Á và một số quốc gia Châu Á khác.
Ở thế hệ này, Toyota vẫn duy trì các lựa chọn về thân xe gồm sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và wagon 5 cửa cho các thị trường khác nhau trên một hệ khung gầm với chiều dài cơ sở là 2,600mm. Mẫu xe chiến lược này cũng được Toyota đẩy mạnh khả năng tương thích tốt hơn cho các thị trường với một danh sách 10 mẫu động cơ lắp đặt trên các phiên bản. Các lựa chọn về động cơ gồm động cơ xăng 2NZ-FE 1.3L I4, 4NZ-FE 1.4L I4, 1NZ-FE 1.5L, 3ZZ-FE 1.6L I4, 1ZR-FE 1.6L I4, 1ZZ-FE 1.8L I4, 2ZR-FE1.8L I4, 3ZR-FE 2.0L I4, 2AZ-FE 2.4L I4; và động cơ diesel 1ND-TV D-4D 1.4L I4.
Không chỉ động cơ, hệ truyền động cũng có nhiều lựa chọn gồm các hộp số tay 6 cấp, 5 cấp; hộp số tự động 4 cấp và 5 cấp; và hộp số tự động biến thiên liên tục 7 cấp (CVT-i). Hệ dẫn động bao gồm hai lựa chọn là dẫn động cầu trước và dẫn động hai cầu toàn thời gian.
Tại Việt Nam
2008
Thị trường Việt Nam đón nhận mẫu xe Corolla Altis thế hệ mới vào năm 2008, trễ hơn 2 năm so với các thị trường khác. Tháng 7 năm 2008, Toyota Việt Nam đưa ra thị trường mẫu xe này với hai phiên bản số tự động và số tay. Về cấu hình chính, cả hai phiên bản số tay 1.8MT và số tự động 1.8AT dùng chung động cơ model 1ZZ-FE 1.8L I-4 có công suất cực đại 130 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 17.3 kg.m tại vòng tua 4,200 vòng/phút và khác nhau ở hộp số tay 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.
Về tiện nghi thì sự khác biệt đáng chú ý là phiên bản 1.8 MT được trang bị ghế nỉ trong khí đó phiên bản 1.8 AT được trang bị ghế bọc da.
Về tính năng an toàn thì cả hai phiên bản được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hai túi khi cho hàng ghế trước.
2009
Tháng 6 năm 2009, Toyota Việt Nam đưa ra thị trường phiên bản 2.0L của Corolla Altis, điểm nổi bật của phiên bản này là việc áp dụng công nghệ điều khiển van biến thiên kép (dual VTT-i) của Toyota cho mẫu động cơ 3ZR-FE 2.0L I4 có công suất cực đại 139 mã lực tại vòng tua 5,600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 19.3 kg.m tại vòng tua 4,400 vòng/phút. Phiên bản này được trang bị hộp số tự động 4 cấp có tính năng chuyển số bằng tay bằng lẫy chuyển số trên tay lái.
Về tiện nghi an toàn, bên cạnh các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hai túi khi cho hàng ghế trước như các phiên bản khác thì phiên bản này được trang bị tựa đầu ghế trước có tính năng chống chấn thương cột sống cổ.
2010
Tháng 10 năm 2010, Toyota tiến hành nâng cấp mẫu xe này (facelift) tại thị trường Việt Nam. Ở lần nâng cấp này, tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên kép (dual VTT-i). Ngoài ra phiên bản 2.0 được trang bị hộp số tự động biến thiên liên tục (CVT-i) 7 cấp.
Về tiện nghi, phiên bản 2.0 được trang bị ghế người lái chỉnh điện, khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động. Các tiện nghi an toàn vẫn không có gì thay đổi, với hệ thống ABS, EBD, BA và hai túi khí trước trang bị tiêu chuẩn.
2011
Tháng 11 năm 2011, Toyota Việt Nam giới thiệu phiên bản Altis TRD tại triển làm ô tô hàng năm. Phiên bản này có sự thay đổi về thiết kế ngoại thất trang bị bộ kit TRD thể thao (Toyota Racing Development), động cơ và nội thất vẫn được giữ nguyên như phiên bản Altis 2.0 tiêu chuẩn.
2012
Tháng 9 năm 2012, Toyota Việt Nam tung ra thị trường phiên bản thể thao Altis RS.
Altis RS không có sự cải tiến về động cơ và hộp số. Sự thay đổi chủ yếu được tập trung vào thiết kế ngoại thất thể thao và mạnh mẽ hơn: ốp trang trí lưới tản nhiệt mạ crôm, đuôi lướt gió sau, chụp ống xả mạ crôm, bộ mâm đúc thể thao TRD kích thước 16 inch với 5 chấu kép sơn màu khói.
Phiên bản mới được trang bị thêm màn hình DVD, kết nối Bluetooth với các tính năng như đàm thoại rảnh tay, truy xuất danh bạ, nghe nhạc, hệ thống điều hoà tự động.
Người tiêu dùng có hai sự lựa chọn về màu sắc: đen và bạc.
Tháng 10/2012, Toyota Corolla Altis được triệu hồi 1.489 xe để khắc phục lỗi kẹt công tắc điều khiển kính cửa trong chiến dịch triệu hồi hơn 7 triệu xe trên toàn cầu liên quan đến lỗi này. Các xe triệu hồi thuộc lô xe sản xuất từ 24/7/2008 đến 31/12/2008.
BTV Khải Minh - Motoring.vn