Tiện ích cho người mua ô tô
|
Hyundai Tucson thế hệ thứ hai được đặt tên lại thành Hyundai ix35 và ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Mô tô Frankfurt năm 2009 cho năm model 2010. Tại thị trường Hàn Quốc, mẫu xe này còn được gọi là Hyundai Tucson ix.
Ở thế hệ này, chiều dài cơ sở được kéo dãn đến 2,640 mm. Bên cạnh đó, động cơ, nhiên liệu tiêu thụ, tiện nghi và các thiết bị an toàn đều được nâng cấp.
Các lựa chọn động cơ xăng bao gồm loại 1.6L I4 Gamma GDI Turbo, 2.0L I4 Theta II, 2.4L I4 Theta II; động cơ diesel gồm có 2 lựa chọn là 1.7L I4 UII CRDI và 2.0 L I4 R-Line CRDI. Hộp số cũng được cải tiến với 3 lựa chọn gồm hộp số tay 5 cấp, 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp.
Tại một số thị trường, trang bị tiêu chuẩn được trang bị trên xe gồm: hệ thống ổn định điện tử VDC (Vehicle Dynamic Control), hỗ trợ khởi động lên dốc và xuống dốc (Downhill Brake Control, Hillstart Assist Control), báo hiệu dừng khẩn cấp (Emergency Stop Signal), cửa sổ trời toàn cảnh panorama, chìa khóa thông minh Proximity Key.
Về tính năng an toàn, mẫu xe này đã được tổ chức IIHS của Mỹ (The Insurance Institute for Highway Safety) trao giải “Top Safety Pick” năm 2010.
Tại Việt Nam
2010
Tháng 6/2010, thế hệ thứ hai của Tucson được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với phiên bản động cơ xăng 2.0. Hyundai Tucson thế hệ thứ hai đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 11 năm 2009 nhưng qua con đường nhập khẩu không chính hãng, với hai phiên bản động cơ xăng và diesel.
Trong đợt hàng nhập khẩu mới nhất này, khách hàng sẽ được lựa chọn hộp số tự động hoặc số tay, dẫn động hai cầu hoặc một cầu trước.
Bên cạnh nguồn cung chính hãng, một lượng lớn Hyundai Tucson phiên bản nội địa Hàn Quốc được các công ty kinh doanh ô tô độc lập nhập khẩu vào Việt Nam, các phiên bản được nhập nhiều gồm LX20 máy xăng 2.0L, LMX20 máy diesel 2.0L, LMX20 máy xăng 2.0L, ix35 máy xăng 2.0,... các phiên bản này có thể đáp ứng các yêu cầu về giá và tiện nghi từ cấu hình thấp nhất đến cấu hình cao nhất.
2013
Cuối năm 2013, Hyundai Thành Công giới thiệu phiên bản nâng cấp của Hyundai Tucson với hai phiên bản: 2.0 AT 4x2 và 2.4 AT 4x4.
Động cơ Theta II 2.0 MPI được thay thế bằng động cơ Nu 2.0 MPI công suất tối đa 156 mã lực tại vòng tua 6,200 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 19.6 kg.m tại vòng tua 4,000 vòng/phút; kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản còn lại có cấu hình chính gồm động cơ Theta II 2.4L I4 công suất tối đa 175 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 23.1 kg.m tại vòng tua 4,000 vòng/phút; hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Cả hai phiên bản đều được trang bị khá đầy đủ các tiện ích an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống ổn định điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; riêng phiên bản 2.0 được lắp 2 túi khí trước còn phiên bản 2.4 sở hữu hệ thống 6 túi khí.
Một số tiện nghi nổi bật khác: cửa số trời toàn cảnh panorama, đèn pha thấu kính tích hợp chức năng điều chỉnh tự động, ghế lái chỉnh điện, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, điều chỉnh âm thanh trên vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện. Bản 2.4 cao cấp hơn với màn hình LCD 4.2 inch, kết nối bluetooth, tự động khóa cửa khi xe chạy.
Tại thời điểm ra mắt, nhà sản xuất cung cấp bốn lựa chọn màu ngoại thất là trắng, bạc, be, đen và giá bán cho bản 2.0 là 935 triệu đồng và bản 2.4 là 1.1 tỉ đồng.
BTV Đỗ Quyên, Tịnh Giang - Motoring.vn