Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Ford Everest

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
Ford Everest thế hệ thứ hai được sản xuất từ năm 2006 đến nay, dựa trên mẫu Ford Ranger 2006 – 2011, một tên gọi khác của mẫu xe Mazda BT-50 năm 2006 – 2011. Chiều dài cơ sở xe là 2,860 mm.
 
Ở thế hệ này, Ford Everest được trang bị các lựa chọn động cơ diesel 2.5L I4 Duratoq TDCi và 3.0L I4 Duratoq TDCi. Hệ truyền động có thêm sự lựa chọn là hộp số tự động 5 cấp đi kèm hộp số phụ BorgWarner và công nghệ chuyển cầu Active-Shift-on-the-Fly dùng cho phiên bản 4x4. Các hệ dẫn động gồm có 4x2 và 4x4 sử dụng tùy theo phiên bản.
 
Giữa năm 2009, Ford tiến hành nâng cấp (facelift) cho các mẫu xe Ford Everest tại thị trường Đông Nam Á cùng với mẫu Ford Ranger.
 
Tại Việt Nam
 
2007
 
Tháng 5/2007, Ford Việt Nam giới thiệu Everest 2007 vẫn gồm 3 phiên bản: Everest Diesel 4x2, Everest Diesel 4x4 và Everest sử dụng động cơ xăng 4x2.
 
Tương tự như thế hệ trước, hai phiên bản Everest Diesel được lắp động cơ diesel 2.5L SOHC Turbo Intercooler có công suất cực đại 107.5 mã lực tại vòng tua 3,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 27.1 kg.m tại vòng tua 2,000 vòng/phút. Phiên bản Everest còn lại được trang bị động cơ xăng 2.6L I4 12van SOHC đạt công suất cực đại 121 mã lực tại vòng tua 4,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 21 kg.m tại vòng tua 3,500 vòng/phút.
 
Các phiên bản 2007 đều được trang bị túi khí cho hành khách trước, hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System).
 
2008
 
Tháng 6/2008, Ford Việt Nam tung ra phiên bản Everest Diesel AT mới thay thế phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.6L 4x2.
 
Everest AT sử dụng hệ dẫn động cầu sau, động cơ diesel 2.5L DOHC TCDi (Turbo Direct Common - Rail Injection) Intercooler, đạt công suất cực đại 141 mã lực tại vòng tua 3,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 33.6 kg.m tại vòng tua 1,800 vòng/phút.
 
Trang thiết bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), phân phối lực phanh điện tử (Electronic Brakeforce Distribution) và 2 túi khí cho hàng ghế trước.
 
2009
 
Tháng 5/2009, phiên bản Ford Everest nâng cấp được giới thiệu trên thị trường. Ở lần nâng cấp này, cả 3 phiên bản 2.5L MT 4x4, 2.5L MT 4x2, 2.5L AT 4x2 đều được lắp động cơ diesel 2.5L TDCi (Turbo Direct Common - Rail Injection) có công suất cực đại 141 mã lực tại vòng tua 3,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 33.6 kg.m tại vòng tua 1,800 vòng/phút thay thế cho động cơ 2.5L SOHC turbo intercooled trước đây. Có 2 lựa chọn hộp số gồm hộp số tay 5 cấp và hộp số tự động 5 cấp.
 
Phiên bản  2.5L MT 4x2 được trang bị vành đúc hợp kim 16-inch. Hai phiên bản còn lại được trang bị bộ vành 18-inch.
 
Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng đưa ra phiên bản Everest Limited với cấu hình chính tương tự phiên bản 2.5L AT 4x2, sự khác biệt chính ở phiên bản này là nội thất da màu be, trang bị túi khí hông cho hàng ghế đầu, CD 6 đĩa chuyển đổi và 6 loa.
 
2013
 
Tháng 5/2013, Ford Việt Nam giới thiệu Everest phiên bản nâng cấp, thay đổi một số chi tiết ngoại thất như thiết kế mặt lưới tản nhiệt mới, thanh cản trước mới; đồng thời bổ sung thêm một số tiện nghi như điều khiển âm thanh trên vô lăng cho cả ba phiên bản, chế độ ga tự động trên phiên bản Limited 4x2.
 
 
 
 
BTV Đỗ Quyên, Khải Minh - Motoring.vn

 

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh