Isuzu NQR là mẫu xe thuộc dòng xe tải Isuzu Elf, hay còn được biết đến với tên gọi N-Series bên ngoài thị trường Nhật Bản, là dòng xe tải hạng trung được đưa vào sản xuất từ năm 1959 bởi Isuzu
Tại Việt Nam
Giai đoạn 1998-2008
Isuzu N-Series xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ cuối thập niên 90, các phiên bản của mẫu xe này được giới thiệu đến người tiêu dùng gồm: Isuzu NKR55E, Isuzu NHR55E-FL, Isuzu NKR66E, Isuzu NKR66L, Isuzu NPR66P, Isuzu NQR71R. Tất cả các phiên bản trên đều được trang bị động cơ diesel phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số tay 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau 4x2.
(Các mẫu xe tại Việt Nam giai đoạn này thuộc Isuzu N-series thế hệ thứ 5, Photo: Lee)
Isuzu NQR71R được gắn động cơ 4.6L I5 công suất tối đa 119 mã lực (SAE) tại vòng tua 3,200 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 31.0 kg.m tại vòng tua 1,600 vòng/phút; hộp số tay tỷ số truyền số một 5.31, tỷ số truyền cuối 6.83. Xe có khả năng leo dốc 25˚, chiều dài cơ sở 4,185 mm, chiều dài khung đóng thùng 5,620 mm, trọng lượng toàn tải 8.85 tấn.
Giai đoạn 2008-nay
Năm 2008, Isuzu tung ra dãy sản phẩm N-Series thế hệ mới gồm các phiên bản Isuzu NLR55E, Isuzu NMR85E, Isuzu NMR85H, Isuzu NPR85K, Isuzu NQR75L.
(Các mẫu xe tại Việt Nam giai đoạn này thuộc Isuzu N-series thế hệ thứ 6, Photo: Lee)
Cấu hình chính của phiên bản Isuzu NQR75L gồm động cơ diesel 4HK1-42N 5L I4 phun nhiên liệu trực tiếp qua đường dẫn chung công suất tối đa 148 mã lực (SAE) tại vòng tua 2,600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 41 kg.m tại vòng tua 1,500 – 2,6000; hộp số tay 6 cấp tỷ số truyền một 5.98, tỷ số truyền cuối 4.30; hệ dẫn động cầu sau 4x2. Xe có khả năng leo dốc 28˚, chiều dài cơ sở 4,175 mm, chiều dài khung đóng thùng 5,570 mm, trọng lượng toàn tải 8.85 tấn.
BTV Tịnh Giang, Khải Minh.