Tiện ích cho người mua ô tô
|
Thế hệ thứ hai của EcoSport được phát triển dưới chiến lược toàn cầu của Ford. Chia sẻ hệ khung sườn B2E với Fiesta, phiên bản concept ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Delhi tháng 1/2012 và được bán ra thị trường Braxin trong tháng 7 cùng năm. Khác với thế hệ trước phân phối độc quyền cho khu vực Mỹ Latinh, EcoSport mới được tung ra rộng rãi các thị trường thế giới như Trung Quốc, châu Âu, Ấn Độ.
Thế hệ mới được nới giãn hơn phiên bản mà nó thay thế ở tất cả các kích thước, cụ thể: chiều dài cơ sở 2,521 mm, chiều dài 2,521 mm, chiều rộng 2,057 mm, chiều cao 1,696 mm. Bên cạnh ba động cơ xăng 1.0L I3 EcoBoost, 1.5L Ti-VCT, 1.6L I4, nhà sản xuất cung cấp thêm lựa chọn động cơ diesel 1.5L I4 TDCi. Hộp số sử dụng là hộp số tay 5 cấp, 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp.
Tại Việt Nam
2014
Tháng 4 năm 2014, Ford EcoSport đã xuất hiện tại các đại lý dù thời điểm ra mắt chính thức tại Việt Nam được loan báo là tháng 7/ 2014. Có lẽ Ford cần thời gian để quan sát phản ứng của người tiêu dùng, đặc biệt là thiết kế ngoại thất của mẫu xe này sẽ là thử nghiệm quan trọng với thị hiếu thẩm mỹ của người tiêu dùng ô tô Việt Nam. Thị trường Việt Nam đón nhận 3 phiên bản của mẫu xe này gồm: Trend AT, Trend MT và Titanium AT.
Tại các thị trường khác, Ford EcoSport được trang bị các động cơ 1.5L TiVCT, 1.0L ecoboost, 1.5 TDCi. Tuy nhiên tại Việt Nam Ford Việt Nam chỉ đưa ra thị trường các phiên bản được trang bị động cơ 1.5L TiCVT và hệ truyền động gồm 2 lựa chọn hộp số tay 5 cấp và hộp số tự động bán tự động ly hợp kép 6 cấp. Tất cả các phiên bản ra mắt lần đầu đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD.
Điểm đáng chú ý là Ford trang bị các tiện nghi an toàn khá tốt cho mẫu xe này với hai túi khí trước, túi khí rèm, túi khí đầu gối và túi khí hông. Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng được trang bị theo dạng tùy chọn hay tiêu chuẩn tùy theo từng phiên bản (xem chi tiết thông số kỹ thuật và tiện nghi).
Kích thước nhỏ gọn với chiều dài x rộng X tương ứng 4241mm X 1765mm X 1658mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5.3m. Ford EcoSport sẽ rất tiện dụng trong đô thị như định vị của hãng là mẫu xe SUV dành cho đô thị, thêm vào đó, khoảng sáng gầm xe 200mm sẽ điểm mạnh trong hoàn cảnh giao thông giờ triều cường và ngập úng tại các đô thị của Việt Nam.
Các tiện nghi ở mức trung bình ở các phiên bản Trend như CD 1 đĩa, điều hòa chỉnh tay, ghế nỉ chỉnh tay. Theo motoring.vn, Ford Việt Nam đang thể hiện một hướng đi tích cực rất đáng ghi nhận khi chú trọng các tiện nghi và tính năng an toàn nhiều hơn so với các tiện nghi nhằm thư giãn và thoải mái, các phiên bản Trend dù dùng ghế nỉ và không có cửa số trời, nhưng người tiêu dùng có thể tùy chọn túi khí hông, túi khí rèm và túi khí đầu gối, những trang bị rất cần cho những mẫu xe SUV có thiết kế bề ngang hẹp như Ford EcoSport.
Xét về mặt thị trường, Ford EcoSport ở phân khúc hoàn toàn mới đang nổi lên với nhiều đối thủ như Volkswagen Polo Cross, Volkswagen Taigun, Renault Duster, Toyota Punto Adventure, Toyota Etios Cross, Nissan Terrano, Daihatsu Terios,...
BTV Tịnh Giang, Khải Minh – Motoring.vn