Tiện ích cho người mua ô tô
|
Thế hệ thứ 2 của Pajero Sport chia sẻ khung gầm với Mitsubishi Triton được tung ra một số thị trường chọn lọc (Nga, Đông Nam Á, Trung Đông, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Đại Dương) vào mùa thu 2008 sau khi ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Moscow. Cũng giống như Mitsubishi Triton, Pajero Sport cho tất cả các thị trường đều được sản xuất tại Thái Lan.
Mẫu xe được trang bị động cơ trước với hai lựa chọn hệ dẫn động: cầu sau hoặc hai cầu. Các động cơ được sử dụng cho thế hệ này bao gồm: 3.0L V6 6B31, 3.5L V6 6G74, 2.5L I4 TD 4D56, 2.5L I4 VGT 4D56 và 3.2 L I4 TD 4M41.
Tại Việt Nam
2011
Pajero Sport chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 29/08/2011 với hai phiên bản 2WD và 4WD, có kích thước 4,695 x 1,815 x 1,840 mm (dài, rộng, cao), khoảng sáng gầm tối thiểu 215 mm, trọng lượng không tải 1,950 - 2,050kg, dung tích bình xăng 70 lít.
Hai phiên bản sử dụng chung động cơ diesel 2.5L ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu điện tử có tăng áp, cho công suất tối đa 134 mã lực (SAE) tại vòng tua 3,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 32 kg.m tại 2,000 vòng/phút. Phiên bản 2WD được trang bị hộp số tự động 4 cấp INVECS-II và phiên bản 4WD sử dụng hộp số tay 5 cấp.
Về tính năng an toàn, cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hai túi khí cho hành khách trước. Pajero Sport còn được trang bị những tiện nghi khác như hệ thống điều hòa tự động, hệ thống CD (tùy chọn DVD và màn hình cảm ứng LCD cảm ứng Alpine), 4 loa.
Đối với mẫu xe này, nhà sản xuất cung cấp 6 lựa chọn về màu sắc: trắng, nâu, bạc, be vàng, xám và đen.
2012
Ngày 11/03/2012, phiên bản Pajero Sport máy xăng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Cấu hình chính của phiên bản này gồm: động cơ xăng 3.0L V6 MIVEC phun xăng đa điểm thế hệ mới cho công suất 217 mã lực (SAE) tại vòng tua 6,250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 28.7 kg.m tại vòng tua 4,000/phút; hộp số tự động 5 cấp INVECS với chế độ sang số bán tự động và hệ dẫn động cầu sau.
Kích thước, thiết kế ngoại thất và các trang thiết bị an toàn của phiên bản máy xăng không có thay đổi gì so với phiên bản máy dầu. Pajero Sport phiên bản máy xăng được trang bị thêm một số tiện nghi: nội thất bọc da, lẫy chuyển số tích hợp trên tay lái, ghế người lái chỉnh điện, đèn pha bi-xenon tích hợp chức năng thay đổi độ cao vùng sáng theo tải trọng và hệ thống rửa đèn pha, cảm biến lùi, tay lái tích hợp chức năng điều khiển âm thanh.
2013
Tháng 8 năm 2013, Mitsubishi Pajero Sport gặp một biến cố lớn với sự triệu hồi phần lớn sản phẩm đã đưa ra thị trường do các lỗi liên quan đến tay đòn dưới hệ thống treo trước có thể bị nứt mối hàn, lỗi gây kẹt trong cơ cấu điều chỉnh ghế ngồi phía trước bằng điện, và lỗi sai lệch vị trí mối hàn trục các-đăng trước. Các xe bị lỗi nằm chủ yếu ở lô sản xuất trong năm 2012 và 2013.
BTV Tịnh Giang - Motoring.vn