Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Land Rover Range Rover Evoque Dynamic Sport Si4 2014

Đã qua sử dụng

Thế hệ thứ nhất của Range Rover Evoque được giới thiệu trên thị trường từ năm 2011 với hai kiểu thiết kế thân xe crossover SUV 3 cửa (Evoque Coupé) và 5 cửa (Evoque).
 
Mỗi kiểu thân xe được sản xuất ở 3 phiên bản với mức độ trang bị khác nhau gồm: Pure, Prestige và Dynamic.
 
Chiều dài cơ sở xe là 2,660 mm. Phiên bản 3 cửa có kích thước 4,355 mm x 1,965 mm x 1,605 mm. Phiên bản 5 cửa có kích thước 4,365 mm x 1,965 mm x 1,665 mm.
 
Range Rover Evoque là mẫu xe có trọng lượng nhẹ nhất trong số dãy sản phẩm của Land Rover tính đến thời điểm sản xuất hiện tại.
 
Thay vì sử dụng kiểu khung gầm body-on-frame như các xe off-road khác, Range Rover Evoque được chế tạo trên khung gầm unibody nhằm tăng cường tính năng lái và điều khiển cho người sử dụng.
 
Mẫu xe này được trang bị hai lựa chọn cấu hình chính gồm động cơ trước hệ dẫn động trước hoặc động cơ trước hệ dẫn động hai cầu 4WD. Đặc biệt, đây là hệ dẫn động hai cầu toàn phần thế hệ thứ IV mới nhất của Haldex.
 
Mẫu xe này được trang bị hai lựa chọn về động cơ gồm động cơ xăng 2.0 L I4 (240 mã lực) và động cơ diesl 2.2 L I4 (150 mã lực/190 mã lực). Trong đó, động cơ xăng 2.0 L I4 của Ford Ecoboost còn được sử dụng trên các mẫu xe Ford Egde, Ford Explorer và Volvo S60. Hai lựa chọn về hộp số là hộp số tay 6 cấp Getrag M66EH50 và hộp số tự động 6 cấp Aisin AWF21.
 
Range Rover Evoque được trang bị cửa sổ trời theo chiều dài cabin và màn hình giải trí cảm ứng có thể hiển thị cùng lúc 12 hình ảnh khác nhau cho người lái và hành khách ngồi ghế trước. Có 12 gam màu sắc nội thất để khách hàng lựa chọn.
 
Land Rover cũng trang bị phiên bản mới nhất của hệ thống Terrain Response gồm cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Programme), hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS (Traction Control System), kiểm soát ổn định tránh lật xe (Roll Stability Control) và tùy chọn hỗ trợ kiểm soát xuống dốc (Hill Descent Control) trên mẫu xe này.
 
Range Rover Evoque đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “Best production car” của Car Design News năm 2010, “Car of the Year 2011” của Auto Express, “Car of the Year 2011” của Top Gear, “Best of the Best/Truck for 2012” của tạp chí AutoWeek, “2012 SUV of the Year” của tạp chí Motor Trend năm 2011.
 
Tháng 8/2013, Land Rover tung ra Evoque phiên bản nâng cấp với thay đổi đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của hộp số tự động 9 cấp - hộp số tiên tiến nhất tại thời điểm đó. Hộp số này được lắp đặt tiêu chuẩn kèm với một động cơ xăng và hai động cơ diesel trên Evoque. Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện tối đa 11.4% và lượng khí thải CO2 giảm đến 9.5% trên một số phiên bản.
 
Range Rover Evoque 2014 được cung cấp tùy chọn hệ thống Active Driveline thiết kế cho các phiên bản dẫn động hai cầu. Hệ thống này giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách sử dụng chế độ dẫn động cầu trước khi xe vận hành trong điều kiện đường bằng phẳng ở vận tốc trên 35 km/h và tự động chuyển sang chế độ dẫn động hai cầu (trong 300 phần nghìn giây) khi phát hiện tình trạng mất lực bám. Active Driveline còn tích hơp tính năng Active Torque Biasing với vi sai điện tử e-Diff phân phối mô-men giữa hai bánh sau, cải thiện độ bám và độ cân bằng. Torque Vectoring by Braking là một trang bị tiêu chuẩn cho hệ dẫn động hai cầu với chức năng phân phối mô-men xoắn giữa bốn bánh trong tình trạng quá lái.
 
Một số tính năng khác được trang bị cho cho Evoque nâng cấp gồm có hỗ trợ độ xe, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường và nhận diện tín hiệu giao thông.
 
Mẫu xe cũng nhận được một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất như logo mới, tùy chọn mâm hợp kim và thêm lựa chọn màu ngoại thất
 
Tại Việt Nam
 
Mẫu xe này được phân phối chính thức tại Việt Nam từ năm 2012 với các phiên bản Prestige Luxury Si4, Dynamic Sport Si4 và Coupe Dynamic Si4. Cấu hình chính của các phiên bản gồm động cơ 4 xy lanh phun xăng trực tiếp cho công suất cực đại 237bhp tại 5500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 34.7kg.m tại 1750 vòng/ phút đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Hệ truyền động là loại dẫn động 2 cầu toàn phần AWD chủ động điều chỉnh theo địa hình Terrain Response của Land Rover. Các chức năng an toàn và tiện nghi cao cấp không thua kém các phiên bản tại các thị trường các nước phát triển. 
 
Năm 2014, mẫu xe này tại Việt Nam được trang bị hộp số 9 cấp thay cho 6 cấp được trang bị trên phiên bản 2013. Giá bán khởi điểm tại thời điểm ra mắt phiên bản 2014 khoảng 2,2 tỷ đồng.
 
Đối thủ chính của mẫu xe này là Mercedes Benz GLK, Audi Q5, BMW X3.
 
 
BTV Enrica Lee, Tịnh Giang, Khải Minh - Motoring.vn



Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh