Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Mazda MX 5

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
MX-5 thế hệ thứ ba (kí hiệu NC) bắt đầu được đưa vào sản xuất từ 17/5/2005 cho năm model 2006. NC được tung ra thị trường trong bối cảnh doanh thu MX-5 thế hệ thứ hai NB đang giảm sút. Thiết kế ngoại thất NC gợi nhớ đến thế hệ thứ nhất NA nhưng không có chi tiết nào giống với NB, ngoại trừ thiết kế đèn báo rẽ trên thân xe trên phiên bản ngoài thị trường Mỹ.
 
Hệ thống treo trước vẫn là hệ thống treo độc lập cơ cấu tay đòn đôi, hệ thống treo sau không trang bị giống hệ thống treo trước như thế hệ cũ nữa mà được thay đổi thành hệ thống treo độc lập cơ cấu liên kết đa điểm. Những ứng dụng công nghệ như kiểm soát độ bám đường và hệ thống ổn định điện tử được thêm vào để tăng khả năng vận hành.
 
Phiên bản mới cung cấp nhiều tùy chọn hơn như về màu mui mềm, màu nội thất.
 
Năm 2008, phiên bản MX-5 nâng cấp được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Paris với nhiều thay đổi về cả thiết kế ngoại thất, nội thất và động cơ.
 
Các loại động cơ được trang bị cho mẫu xe này gồm: 1.8L I4 MZR , 2.0L I4 MZR và có ba sự lựa chọn về hộp số: hộp số tay 5 cấp, hộp số tay 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp.
 
Tại Việt Nam
 
Mazda MX-5 có mặt trên thị trường Việt Nam từ tháng 5/2012 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và là mẫu xe thể thao mui cứng hai chỗ đầu tiên mang thương hiệu Mazda tại Việt Nam.
 
MX-5 thế hệ mới được sản xuất với kích thước 4,013 x 1,720 x 1,255 mm (dài x rộng x cao), dung tích khoang hành lý 150 lít, dung tích bình nhiên liệu 48 lít, trọng lượng không tải 1,188kg.
 
Mazda MX-5 sử dụng động cơ MZR 2.0L phun nhiên liệu điện tử, tỷ số nén 10.8:1, cho công suất tối đa 158 mã lực tại vòng tua 6,700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19.4 kg.m tại vòng tua 5,000 vòng/phút và được trang bị hộp số tự động 6 cấp.
 
Các thiết bị an toàn được lắp đặt trên MX-5 bao gồm hệ thống phanh đĩa cho cả bốn bánh, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống ổn định điện tử ESP, hệ thống túi khí, chế độ ga tự động.
 
Điểm đáng chú ý trong thiết kế nội thất của MX-5 là nội thất với chất liệu da Recaro, hệ thống điều hòa chỉnh tay, hệ thống giải trí với ổ CD 7 loa Bose.
 
 
 
 
BTV Tịnh Giang, Trà My - Motoring.vn


Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh