Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Đồ chơi xe hơi

Những vật dụng không thể thiếu trên xe của bạn

Bài viết bởi: Thu Minh
Updated: November 13, 2013 | 3:35 PM

Đồ chơi xe hơi - Sử dụng ô tô an toàn và tiện lợi là ưu tiên hàng đầu và gần như nhà sản xuất đã suy nghĩ hộ chúng ta về những thứ cơ bản cần thiết để trở lại con đường như bánh xe dự phòng, kích nâng, bộ dụng cụ sửa xe cơ bản. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chuẩn bị cho các tình huống khó khăn bất ngờ như do thủng, bể, gẫy, mất nguồn điện, … hay điều kiện khó khăn như trời tối, quãng đường vắng. Sau đây là những món vật dụng không hoàn toàn là đồ chơi xe hơi, nó là đồ thiết yếu trên xe của bạn:


Tam giác cảnh báo phản quang

Khi gặp sự cố và phải dừng xe bên đường thì bạn sẽ đối mặt một nguy cơ rất cao việc bị xe khác đâm vào, đặc biệt khi bạn dừng xe bên đường cao tốc hay quốc lộ. Bên cạnh việc bật sáng đèn ưu  tiên, bạn nên đặt tam giác cảnh báo phản quang một khoảng cách đủ xa phía sau xe của bạn, tốc độ lưu thông cho phép của đường càng cao thì bạn nên đặt xa hơn để xe khác có thể nhận thấy chuyển làn sớm.









Găng tay

 

Găng tay rất nhẹ và chiếm ít diện tích, bạn nên thủ sẵn găng tay cao su hay găng tay vải vì bạn sẽ phải dùng đến nó khi phải tiếp cận các khu vực có nhiệt độ cao như khoang động cơ, vị trí gần ống xả.










Đèn pin
 
Bạn nên có sẵn đèn pin hay đèn sạc cơ trên xe vì bạn sẽ phải dùng đến nó vào ban đêm và thậm chí là ban ngày để xem các vị trí thiếu ánh sáng.













Dây "câu bình điện"
 
Thật trớ trêu khi bình ac-quy của xe của bạn dở chứng vì lý do nào đó và xe không thể khởi động. Nếu bạn gọi dịch vụ thì bạn có thể bị “chặt chém” không thương tiếc khi rơi vào tình huống khó. Cách tốt nhất là tìm kiếm hỗ trợ bằng cách câu điện từ xe khác để khởi động với dây câu bình điện mang sẵn trên xe. Dây này cũng nhỏ và nhẹ, không chiếm diện tích.


 
 
 Dây kéo xe
 
Nếu xe của bạn bị hư trên quốc lộ hay ở địa phương không quen thuộc và không có ngay dịch vụ xe cứu hộ, lựa chọn cuối cùng của bạn là đưa xe về một nơi an toàn như khách sạn hay gara địa phương để chờ cứu hộ hay sửa xe. Lúc này, một bộ dây kéo xe chuyên dụng sẽ là cứu tinh để xe khác có thể kéo giúp xe của bạn.
 
 
 
 
 
 
Bộ sơ cứu  (First aid kit)
Bộ sơ cứu gồm các dụng cụ y tế cơ bản hỗ trợ bạn cho việc sơ cứu ban đầu như bông băng, gạc, băng keo, thuốc và dung dịch chống nhiễm khuẩn, kéo, gắp,... và thậm chí là thuốc mà bạn thường dùng để phòng khi bạn có quên ở nhà thì vẫn đảm bảo hành trình của bạn an toàn 
 

 

 

 

 

 

 

© 2013 Motoring.vn

 

các bài khác
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh