Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Honda Civic thể hiện tốt nhất trong bài kiểm tra va chạm mới

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 11:06 AM

 
Trong bài kiểm tra mức độ an toàn trong trường hơp va chạm dành cho nhóm xe du lịch cỡ nhỏ do Viện bảo hiểm an toàn Hoa Kỳ IIHS tổ chức, Honda Civic 2013 là mẫu xe duy nhất đạt thang điểm “tốt” trong hạng mục va chạm trước góc nhỏ, Kia Forte 2014 nhận được kết quả kém nhất.
 
Bài kiểm tra va chạm trước góc nhỏ mô phỏng tình huống va chạm diễn ra khi góc trước xe tông vào phương tiện khác hoặc những vật thể như cây cối, cột đa dụng ở vận tốc khoảng 64 km/h (40 mph). Cả hai biến thể 2 cửa và 4 cửa của Honda Civic 2013 đều nhận được mức điểm “tốt”. Dodge Dart 2013, Ford Focus 2013, Hyundai Elantra 2013 và Scion tC 2014 được đánh giá “chấp nhận được”. Kết quả “nguy hiểm” thuộc về Chevrolet Sonic 2013, Volkswagen Beetle 2013 và Chevrolet Cruze 2013. Nissan Sentra 2013, Kia Soul 2013 và Kia Forte bị đánh giá “tệ”. IIHS không tiến hành kiểm tra Toyota Corolla vì nhà sản xuất chuẩn bị tung ra thị trường phiên bản tái thiết kế trong thời gian tới.
 
Đại diện IIHS nhận xét, “Nếu xét chung cả nhóm thì trong cùng một bài kiểm tra, nhóm xe du lịch cỡ nhỏ đạt kết quả kém hơn so với các mẫu xe cỡ trung tương đương nhưng tốt hơn so với nhóm xe SUV cỡ nhỏ”.
 
Không chỉ đạt thành tích cao trong bài kiểm tra do IIHS tổ chức, Honda Civic 2013 còn thể hiện khá tốt khi được Cơ quan an toàn đường cao tốc quốc gia NHTSA đánh giá mức độ an toàn với kết quả 5 sao cho biến thể 4 cửa và 4 sao cho biến thể 2 cửa.
 
Tổng hợp kết quả từ các hạng mục khác, Civc, Dart, Elantra, Focus và tC được IIHS chọn là Top Safety Pick +, danh hiệu dành cho những mẫu xe có “khả năng bảo vệ rất tốt trong trường hợp va chạm”. Tiêu chí đánh giá là mẫu xe đó phải đạt kết quả “tốt” trong số 4 trên 5 hạng mục kiểm tra, hạng mục còn lại phải đạt kết quả tối thiểu là “chấp nhận được”. Danh sách các hạng mục gồm: va chạm trước góc vừa, va chạm trước góc nhỏ, va chạm hông, tai nạn lật xe và khả năng bảo vệ của tựa đầu trong tình huống va chạm từ phía sau. Tính đến thời điểm hiện nay, chỉ có 25 mẫu xe nhận được vinh dự này.
 
Theo Autoblog – Photo: IIHS


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh