Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Audi Q1 sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2016

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ ba, ngày 3 tháng 12 năm 2013 - 10:20 AM

 
Sau khi công bố một số thông tin về mẫu xe thể thao cỡ nhỏ mới nhất hồi đầu tháng 11, Audi chính thức xác nhận hãng này đã bắt tay vào việc chế tạo Audi Q1 và mẫu xe sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2016.
 
Với sự xuất hiện của Q1, số lượng mẫu xe trong dãy sản phẩm Q của Audi đã tăng lên 6, bên cạnh Q3, RS Q3, Q5, SQ5 và Q7. Audi cho biết, trong dãy sản phẩm hiện tại, Q5 là mẫu xe bán chạy nhất với 194,430 chiếc tiêu thụ tính đến tháng 10 năm nay. Q5 hiện chiếm hơn một nửa sản lượng xe mang nhãn hiệu Q được sản xuất.
 
Được giới thiệu thông qua bản concept Crosslane Coupe tại Triển lãm ô tô Paris 2012, Audi định vị Q1 nằm dưới Q3 và cạnh tranh trực tiếp với Mini Countryman về mặt giá cả. Chủ tịch hội đồng quản trị Audi ông Rupert Stadler nhận định: “Q1 là một phần trong kế hoạch SUV trên diện rộng và là yếu tố chủ chốt trong chiến lược phát triển của chúng tôi”. Ông Stadler cũng xác nhẩn rằng Q1 sẽ được phát triển dựa trên kết cấu khung sườn linh hoàn MQB do hãng mẹ Volkswagen chế tạo, tương tự như mẫu Audi A3 mới nhất
 
Tỉ lệ SUV trong danh mục sản phẩm Audi hiện tại là 28% và nhà sản xuất Đức kì vọng con số này sẽ tăng lên 35% đến năm 2020. Hãng này cũng đã bày tỏ mong muốn gia tăng số lượng sản phẩm từ 49 hiện nay lên 60 trong vòng 7 năm tới, cũng như mở rộng năng lực sản xuất đạt mức 2 triệu xe mỗi năm.
 
Theo Autocar – Photo: Audi


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh