Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota kì vọng khung sườn TNGA có thể giúp thu hẹp khoảng cách với Volkswagen và Hyundai

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ sáu, ngày 13 tháng 12 năm 2013 - 9:21 AM

 
Hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới bày tỏ mong muốn kết cấu toàn cầu mới Toyota New Global Architecture (TNGA) sẽ cho phép cắt giảm 20% chi phí phát triển và chế tạo nên những sản phẩm hấp dẫn hơn.
 
Trả lời phỏng vấn tạp chí Automotive News Europe, ông Mitsuhisa Kato – thành viên hội đồng quản trị phụ trách bộ phận nghiên cứu và phát triển của Toyota nhận định: “Các công ty như Volkswagen và Hyundai sở hữu những mẫu xe mới rất cạnh tranh và chúng tôi có cảm giác là chúng tôi đang tụt lại phía sau”.
 
Chiến lược TNGA bao gồm tận dụng các bộ phận chung, phát triển sản phẩm theo nhóm và tiêu chuẩn hóa toàn cầu. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai dự án này, ông Kato cho biết Toyota sẽ thiết lập một dãy sản phẩm trung hạn và dài hạn cho phép phát triển chung nhiều sản phẩm khác nhau. “Hơn một nửa số bộ phận của mỗi chiếc xe sẽ giống nhau”, ông Kato phát biểu, “Chúng tôi đặt mục tiêu cắt giảm 20% hoặc 30% quá trình phát triển sản phẩm.”
 
Tuy nhiên, kế hoạch tiêu chuẩn hóa toàn cầu về thành phần và khung sườn có thể gây ra hậu quả lớn nếu có một vấn đề gì đó xảy ra. Toyota hiểu khá rõ về nguy cơ này khi mà trong những năm vừa qua hãng đã phải đối mặt với nhiều vụ triệu hồi trên diện rộng. Gần đây nhất là trong tháng 9, Toyota đã thông báo hai đợt triệu hồi liên quan đến 18,000 xe Lexus HSS250h và 762,000 chiếc Toyota RAV4 khi mẫu Lexus bị phát hiện mắc lỗi vận hành.
 
Theo Auto News


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh