Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mitsubishi Pajero III
Các mẫu xe Mitsubishi Pajero III

Mitsubishi Pajero III. Photo: Wikimedia

Mitsubishi Pajero là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ trung (giai đoạn đầu) và cỡ lớn (từ thế hệ thứ ba trở đi) được sản xuất bởi Mitsubishi Motors. Mẫu xe còn được biết đến với tên gọi Mitsubishi Montero hay Mitsubishi Shogun tại một số thị trường.
 
Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Pajero được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Tokyo tháng 11/1973. 5 năm sau, Mitsubishi ra mắt mẫu thử Pajero II. Mục tiêu của Mitsubishi không chỉ dừng lại ở một chiếc SUV thông thường mà là tạo ra một mẫu xe giải trí. Pajero xuất hiện tại đường đua Dakar Rally lần đầu tiên vào năm 1983 và giành vị trí dẫn đầu chỉ sau ba lần tham gia. Tính đến thời điểm hiện tại, Pajero là mẫu xe thành công nhất trên đường đua Dakar Rally. Thành tích này không chỉ không chỉ đem lại danh tiếng về khả năng chạy địa hình mà còn giúp Pajero nâng cao doanh số tiêu thụ.
 
Mẫu xe được sản xuất qua bốn thế hệ:
Rời thị trường Mỹ từ năm 2006, thế hệ thứ tư của Pajero vẫn tiếp tục được bán ra tại các thị trường khác trên thế giới. Đối thủ chính của Mitsubishi Pajero là Land Rover Discovery, Toyota Land Cruiser Prado, Nissan Patrol.
 
 
BTV Tịnh Giang - Motoring.vn
 
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh