Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota Prius
Các mẫu xe Toyota Prius

Toyota Prius. Photo: Carpix

Toyota Prius là mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng nhiên liệu hỗn hợp do nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phát triển từ năm 1997 đến nay. Chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản vào năm 1997 và thị trường thế giới 3 năm sau đó, Toyota Prius là mẫu xe nhiên liệu hỗn hợp đầu tiên được đưa vào sản xuất công nghiệp. Mẫu xe này được phân phối tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Bắc Mỹ và Nhật Bản thị trường lớn nhất.
 
Tên gọi “Prius” trong tiếng La-tinh có nghĩa là “trước đây”. Hãng xe Nhật Bản giải thích việc lựa chọn tên gọi này là bởi Toyota Prius được tung ra trước thời điểm khi nhận thức về môi trường trở thành một vấn đề xã hội nóng.
 
Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ (USA Environment Protection Agency) và Ủy ban Tài nguyên Không khí California (California Air Resources Board) đã đánh giá Prius là một trong những mẫu xe sạch nhất tại thị trường Mỹ dựa trên hàm lượng khói thoát ra và khí thải.
 
Trong giai đoạn từ năm 1997 đến 2003, Toyota Prius được sản xuất ở dạng xe cỡ nhỏ, nhưng sau đó kể từ năm 2003, Prius được nới rộng kích thước thành xe cỡ trung. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 3 thế hệ Prius được bán ra trên thị trường:
 
 
BTV Enrica Lee - Motoring.vn


Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh