Chevrolet Spark còn được sản xuất phiên bản Chevrolet Spark Eco Logic khí thải thấp tại Ý từ cuối năm 2009, phiên bản Holden Barina Spark tại Úc giới thiệu vào tháng 10/2010. Mẫu xe ở thế hệ thứ ba này sử dụng hệ khung gầm toàn cầu dành cho các mẫu xe cỡ nhỏ của GM Gamma II. Chiếc xe có chiều dài cơ sở 2,375 mm, kích thước 3,640 mm x 1,597 mm x 1,551 mm, lớn hơn so với thế hệ trước. Từ năm 2012, chiều dài và chiều cao thân xe được thay đổi thành 3,675 mm và 1,549 mm.
Bên cạnh 2 động cơ xăng 1.0L I4 S-TEC II, 1.2L I4 S-TEC II I4, 1.2L I4 Smartech II (Ấn Độ), 1.25 I4 LL0 (Mỹ), thế hệ này còn được trang bị thêm động cơ diesel 1.0L I3 TCDi (Ấn Độ). Hộp số vẫn được giữ nguyên như thế hệ trước gồm hộp số tay 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.
Tại Việt Nam
2008 - Thế hệ thứ 2
Thế hệ thứ hai của Chevrolet Spark có mặt trên thị trường Việt Nam vào tháng 5/2008 với 4 phiên bản: LS, LT, LT-Auto và Van.
Có 5 màu sơn để khách hàng chọn lựa gồm bạc, trắng, đỏ, xanh và vàng.
Động cơ được trang bị là động cơ xăng 0.8 L I3, SOHC có công suất cực đại 51 mã lực, mô-men xoắn cực đại 7.3 kg.m. Ngoài phiên bản LT-Auto được lắp hộp số tự động 4 cấp, các phiên bản còn lại sử dụng hộp số tay 5 cấp.
2009
Tháng 2/2009, GM Việt Nam giới thiệu phiên bản mới Chevrolet Spark 1.0 Super. Phiên bản này sử dụng động cơ 1.0L, SOHC đạt công suất cực đại 65 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9.3 kg.m và hộp số tay 5 cấp.
So với phiên bản trước, có sự thay đổi về thiết kế lưới tản nhiệt, gương ngoài, đèn sương mù. Chevrolet Spark 1.0 Super được trang bị dây đai an toàn ba điểm, gối tựa đầu cho cả 5 ghế, dây đai an toàn phía trước có tính năng điều chỉnh lực căng.
2011, thế hệ thứ 3 xuất hiện
Chevrolet Spark thế hệ thứ ba có mặt trên thị trường Việt Nam từ tháng 11/2011 do GM Việt Nam lắp ráp (CKD) với 4 phiên bản 5 chỗ ngồi LS 1.0, LT 1.0, LS 1.2 và LT 1.2.
Các phiên bản được trang bị động cơ 1.2 L MFI Ecotec, DOHC đạt công suất cực đại 80.5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11 kg.m và động cơ 1.0L MFI DOHC có công suất cực đại 67 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9 kg.m. Tất cả đều được trang bị hộp số tay 5 cấp.
Các Phiên bản LT được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) và túi khí cho người lái.
Đáng chú ý, cùng thời điểm, Chevrolet Spark thế hệ thứ hai vẫn được phân phối với tên gọi được thêm chữ "Lite" ở phía sau để phân biệt với thế hệ thứ ba, gồm các phiên bản Lite LS, Lite LT và Lite Van. Cấu hình chính của các phiên bản Lite gồm động cơ 0.8L I3 SOHC và hộp số tay 5 cấp. Đây là các phiên bản có cấu hình chính và tiện nghi cơ bản để trở thành mẫu xe có giá "mềm" nhất cho số đông người tiêu dùng.
2013
Tháng 5/ 2013, GM Việt Nam tung ra thị trường phiên bản LTZ số tự động đầu tiên tại Việt Nam của Chevrolet Spark thế hệ thứ III. Bên cạnh hộp số tự động, một điểm mới là phiên bản này dùng động cơ 1.0L DOHC MPI có công suất cực đại 67bhp và mô men xoắn cực đại 9kg.m tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao công bố là 5 lít/100km.
Bốn tháng sau, GM Việt Nam tiếp tục nâng cấp phiên bản LT 1.0L số tay.
Để cạnh tranh với đối thủ Kia Picanto thế hệ mới đang rất "sung sức" với thiết kế trẻ trung và trang bị tiện nghi tốt, GM Việt Nam đã có sự nâng cấp đáng kể các tiện nghi trên phiên bản mới LTZ 1.0 AT gồm có hệ thống điều hòa có lọc khí, đầu CD đọc định dạng MP3 và có cỗng thiết bị ngoại vi AUX, USB, gương chiếu hậu chỉnh điện. Trang bị an toàn gồm phanh ABS, đặc biệt là 4 túi khí gồm 2 túi khí trước và 2 túi khí 2 bên lần đầu tiên được trang bị cho mẫu xe này.
2014
Tháng 2/2014, GM Việt Nam nâng cấp phiên bản Spark Van 0.8 lít với các trang bị tiện nghi gồm túi khí cho người lái, đầu đọc CD/ MP3 có kết nối AUX và khóa điều khiển từ xa. Giá bán công bố thời điểm đó là 235 triệu và được xem là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc.
Đến tháng 5/2014, GM Việt Nam tung ra phiên bản Zest trên cơ sở nâng cấp phiên bản LTZ 1.0L số tự động. Phiên bản Zest được nâng cấp ngoại thất gồm cánh lướt gió, thanh đỡ giá hành lý, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, đèn lái ban ngày. Ngoài ra, điểm nhất nội thất là nội thất da màu đỏ, tay lái bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh. Giá bán đã có VAT tại thời điểm ra mắt là 392 triệu đồng.
Đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc với mẫu xe này là Kia Morning/ Picanto, Hyundai i10.
BTV Đỗ Quyên, Khải Minh - Motoring.vn