Isuzu NLR là mẫu xe thuộc dòng xe Isuzu Elf, hay còn được biết đến với tên gọi N-Series bên ngoài thị trường Nhật Bản, là dòng xe tải hạng trung được đưa vào sản xuất từ năm 1959 bởi Isuzu.
Tại Việt Nam
Năm 2008, Isuzu tung ra một dãy sản phẩm N-Series mới gồm các phiên bản Isuzu NLR55E, Isuzu NMR85E, Isuzu NMR85H, Isuzu NPR85K, Isuzu NQR75L.
Isuzu NLR55E được trang bị động cơ diesel 4JB-E2N 2.8L I4 phun nhiên liệu trực tiếp công suất cực đại 90 mã lực (SAE) tại vòng tua 3,400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 20.5 kg.m tại vòng tua 2,000 vòng/phút; hộp số tay 5 cấp tỷ số truyền số một 5.02, tỷ số truyền cuối 4.87; hệ dẫn động cầu sau 4x2. Khả năng leo dốc 37˚, chiều dài cơ sở 2,475 mm, chiều dài khung đóng thùng 2,935 mm, trọng lượng toàn tải 3.4 tấn.
Ba phiên bản Isuzu NMR85E, Isuzu NMR85H, Isuzu NPR85K được trang bị động cơ diesel 4JJ1-E2N 3.0L I4 phun nhiên liệu trực tiếp qua đường dẫn chung công suất tối đa 128 mã lực (SAE) tại vòng tua 2,800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 34 kg.m tại vòng tua 1,600 – 2,600 vòng/phút; hộp số tay 5 cấp tỷ số truyền số một 5.31, tỷ số truyền cuối 5.12; hệ dẫn động cầu sau 4x2. Các thông số khả năng leo dốc tối đa, chiều dài cơ sở, chiều dài khung đóng thùng và trọng lượng toàn tải của ba phiên bản trên lần lượt là: 51˚, 2,475 mm, 2,995 mm, 4.5 tấn; 49˚, 3,345 mm, 4,265 mm, 4.7 tấn; 38˚, 3,845 mm, 5,000 mm, 7 tấn.
Cấu hình chính của phiên bản Isuzu NQR75L gồm động cơ diesel 4HK1-42N 5L I4 phun nhiên liệu trực tiếp qua đường dẫn chung công suất tối đa 148 mã lực (SAE) tại vòng tua 2,600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 41 kg.m tại vòng tua 1,500 – 2,6000; hộp số tay 6 cấp tỷ số truyền một 5.98, tỷ số truyền cuối 4.30; hệ dẫn động cầu sau 4x2. Xe có khả năng leo dốc 28˚, chiều dài cơ sở 4,175 mm, chiều dài khung đóng thùng 5,570 mm, trọng lượng toàn tải 8.85 tấn.
BTV Tịnh Giang – Motoring.vn