Tiện ích cho người mua ô tô
|
Thế hệ mới, thay đổi toàn diện của Mazda BT-50 được ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Úc năm 2010. Mẫu xe này được phát triển dựa trên Ford Ranger T6.
BT-50 được thiết kế bởi đội ngũ kĩ sư Mazda tại trung tâm thiết kế của Ford Úc nhưng Ford và Mazda làm việc hoàn toàn độc lập. Về thiết kế ngoại thất, Ranger và BT-50 chỉ giống nhau ở những chi tiết như kính chắn gió, nóc xe và kính gió sau mặc dù phần khung sườn là gần như tương tự.
Mazda BT-50 được sản xuất tại Thái Lan và Nam Phi.
Tại Việt Nam
2012
VinaMazda chính thức tung ra thị trường Mazda BT-50 thế hệ thứ hai vào tháng 6/2012, với hai sự lựa chọn về động cơ gồm 3.2L I5 và 2.2L I4.
BT-50 có trọng lượng không tải 2,092 - 2,150 kg, dung tích bình nhiên liệu 80 lít.
Những chiếc Mazda BT-50 đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam là phiên bản sử dụng động cơ diesel 3.2L I5 hỗ trợ tăng áp, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu với hệ thống chuyển cầu điện tử, cho công suất tối đa 197 mã lực (bhp) tại vòng tua 3,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 47.9 kg.m tại vòng tua 1,750 - 2,500 vòng/phút. Sau đó, phiên bản động cơ diesel 2.2L I4 tăng áp công suất cực đại 147.5 mã lực (bhp) tại vòng tua 3,700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 38.2 kg.m tại vòng tua 1,500 - 2,500 vòng/phút, hộp số tay 6 cấp, dẫn động hai cầu cũng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Phiên bản 3.2L được trang bị an toàn tốt hơn bản 2.2L với thiết bị an toàn gồm: hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử DSC, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi, 4 túi khí.
Ngoài ra, các tiện nghi đáng chú ý khác còn có bảng điều khiển trung tâm mới, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập (bản 3.2L), đầu CD tương thích MP3, kết nối USB, Ipod, vô-lăng 3 chấu tích hợp điều chỉnh âm thanh và chế độ ga tự động (bản 3.2L).
BTV Tịnh Giang, Trà My - Motoring.vn