Thế hệ thứ tư của Range Rover (L405) được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Paris năm 2012.
Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản mới so với thế hệ cũ đó là thế hệ mới nhất sử dụng kết cấu thân liền được sản xuất hoàn toàn bằng vật liệu nhôm, giảm 420 kg trọng lượng. Mẫu SUV mới được trang bị động cơ đặt trước, hệ dẫn động hai cầu, chiều dài cơ sở 2,922 mm, chiều dài 4,999 mm, chiều rộng 2,073 mm, chiều cao 1,835 mm. Bên cạnh động cơ xăng 5.0L V8, mẫu xe được lắp hai loại động cơ dầu 3.0L V6 và 4.4L V8. Hộp số sử dụng là hộp số tự động tám cấp.
Range Rover thế hệ mới nhất được trang bị hệ thống treo khí điện tử có thể điều chỉnh các chế độ khác nhau, phù hợp vận hành trên nhiều điều kiện địa hình. Hệ thống Terrain Response được nâng cấp lên thế hệ thứ hai, điều chỉnh các thông số hộp số, hệ thống treo, kiểm soát lực bám cho từng trường hợp cụ thể (cỏ, sỏi, tuyết, bùn lầy, cát, đá). Ngoài ra, nhà sản xuất còn lắp đặt trên mẫu SUV mới hệ thống tăng tốc kiểm soát và chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Một số tiện nghi an toàn tiêu biểu: hệ thống túi khí, kiểm soát lực phanh khi vào cua, hệ thống ổn định điện tử.
Tại Việt Nam
Tháng 4/2013, Range Rover thế hệ thứ tư được phân phối chính thức tại Việt Nam. 2 phiên bản đầu tiên được giới thiệu tại thời điểm này gồm Supercharged V8 5.0L và Vogue SDV8 4.4L. Các động cơ được sử dụng bao gồm động cơ xăng 5.0L V8 siêu tăng áp 503 mã lực (bhp) và hai động cơ dầu TD-V6 3.0L 254 mã lực (bhp) và SD-V8 4.4L 335 mã lực (bhp). Hộp số tự động 8 cấp ZF được trng bị trên tất cả các phiên bản. Các phiên bản tại Việt Nam đã được "địa phương hóa" như động cơ thích nghi với xăng A95, không có bộ hỗ trợ kéo xe điện tử, giá đỡ hành lý mui xe,... Còn lại các chi tiết khác như động cơ, hộp số, hệ dẫn động, tiện nghi và nội thất đều theo tiêu chuẩn toàn cầu
BTV Tịnh Giang – Motoring.vn