Tiện ích cho người mua ô tô
|
Audi A6 thế hệ thứ ba (ký hiệu C6) được tung ra thị trường vào năm 2004 với nhiều thay đổi về kích thước, ngoại thất cũng như áp dụng công nghệ tiên tiến hơn so với thế hệ trước.
Ở thế hệ này, bên cạnh việc kéo dãn chiều dài cơ sở thêm 83 mm lên 2,843 mm, Audi còn sản xuất thêm phiên bản chiều dài cơ sở dài LWB có tên gọi A6L với chiều dài cơ sở 2,945 mm. Thiết kế thân xe station wagon của Audi A6 được giới thiệu sau đó 1 năm, cùng thời điểm với thiết kế LWB. Phiên bản thể thao all-road với tên gọi A6 allroad Quattro ra mắt vào năm 2006.
Ngoài các lựa chọn động cơ xăng 2.4L V6, 4.2L V8; động cơ tăng áp 2.0L I4 Turbo; động cơ diesel tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp 2.0L I4 TDI, 2.7L V6 TDI, 3.0L V6 TDI; Audi C6 còn được trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp theo công nghệ FSI (Fuel Stratified Injection) lần đầu tiêu được sử dụng gồm 2.8L V6 FSI và 3.2L V6 FSI. Hộp số được sử dụng gồm hộp số tay 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp tiptronic và hộp số biến thiên liên tục CVT (Continuously Variable Transmission) 7 cấp multitronic.
Đặc biệt, ở thế hệ này, Audi C6 được ứng dụng công nghệ MMI (Multi Media Interface) - hệ thống điều khiển các tính năng giải trí, định vị vệ tinh, điều hòa nhiệt độ và một số tùy chỉnh khác trên xe như hệ thống treo.
Tháng 8 năm 2008 tại Triển lãm Mô tô quốc tế Matx-cơ-va, Audi đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của Audi C6 với một số thay đổi nhỏ về thiết kế ngoại thất, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp FSI cho tất cả các động cơ xăng, công nghệ phun nhiên liệu qua đường dẫn chung (Common Rail) và phun nhiên liệu trực tiếp có tăng áp (TDI) cho tất cả các động cơ diesel.
Phiên bản thể thao của Audi C6 gồm S6 (C6) và RS6 (C6) cũng lần lượt ra mắt vào năm 2006 và 2008. Audi S6 (C6) sử dụng động cơ 5.2L V10 FSI, RS6 sử dụng động cơ 5.0L V10 biturbo FSI. Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp ZF tiptronic. Phiên bản RS6 được ngưng sản xuất từ quý III năm 2010.
Tổ chức IIHS (The Insurance Institute for Highway Safety) đánh giá Audi C6 ở thang điểm “Tốt” về mức độ an toàn cho va chạm trước và va chạm phía bên, độ chịu lực của trần xe nhận được đánh giá “Chấp nhận được”.
Năm 2005, Audi C6 giành được giải thưởng “World Car of the Year”.
Tại Việt Nam
Thế hệ thứ ba của Audi A6 chính thức được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2009 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).
Phiên bản A6 được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L I4 TFSI có công suất cực đại 168 mã lực (SAE) tại vòng tua 4,300 - 6,000 vòng/phút.
BTV Enrica Lee - Motoring.vn