Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Hyundai Sonata 2006 - 2010
Tiện ích cho người mua ô tô
Mẫu xe Hyundai Sonata thế hệ thứ năm được tung ra thị trường vào tháng 8 năm 2004. Bên cạnh đó, công ty ô tô Hyundai Bắc Kinh cũng giới thiệu một phiên bản Sonata khác với ngoại thất mới có tên gọi Hyundai Sonata Ling Xiang tại thị trường Trung Quốc.
 
Kích thước xe ở thế hệ này được nới rộng hơn so với thế hệ cũ với chiều dài cơ sở 2,730 mm, chiều dài thân xe 4,800 mm, chiều rộng 1,830 mm, chiều cao 1,475 mm.
 
Bên cạnh các động cơ xăng 2.4L I4 Theta, 3.3L V6 Theta, 2.0L I4, Sonata thế hệ thứ năm còn được trang bị thêm lựa chọn động cơ diesel 2.0L CRDi. Tuy nhiên, các phiên bản trang bị động cơ diesel chỉ được phân phối tại thị trường châu Âu và New Zealand cùng với hộp số tay 6 cấp. Như vậy, ngoài hộp số tay 6 cấp, các lựa chọn hộp số dành cho mẫu xe thế hệ này bao gồm hộp số tự động 4 cấp, 5 cấp và hộp số tay 5 cấp.
 
Năm 2008, phiên bản nâng cấp (facelift) của Sonata được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Chicago. Phiên bản này được bán tại Hàn Quốc với tên gọi Hyundai Sonata Transform. Những điểm thay đổi trong lần nâng cấp này nằm ở thiết kế bảng đồng hồ, bàn điều khiển, lưới tản nhiệt, cụm đèn hậu, đèn trước, bộ vành 10 chấu thiết kế riêng cho các mẫu xe Limited; một số tùy chọn trong xe như hệ thống radio vệ tinh, kết nối Bluetooth, cổng USB/AUX, iPod cũng được trang bị thêm.
 
Hyundai Sonata 2006 nhận được sự đánh giá từ Chương trình Đánh giá Xe mới châu Âu (European New Car Assessment Programme) với các mức điểm 4/5 về độ an toàn đối với người lớn (27 điểm) và trẻ em (37 điểm), 2/4 về độ an toàn đối với người đi đường (12 điểm).
 
Tổ chức IIHS của Mỹ (The Insurance Institute for Highway Safety) đánh giá Sonata ở mức “Tốt” về độ an toàn nếu va chạm từ phía trước và sau, “Chấp nhận được” nếu va chạm từ phía bên trong khi độ chịu lực của trần xe bị đánh giá ở mức “Nguy hiểm”.
 
Mẫu xe này đã nhận được giải thưởng “Best New Family Car (giá dưới 35.000 USD)” trong lễ trao giải “Canadian Car of the Year” năm 2006.
 
Tại Việt Nam
 
2009
 
Hyundai Sonata thế hệ thứ năm có mặt trên thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm 2009 thông qua con đường nhập khẩu chính hãng.
 
Động cơ được sử dụng là loại 2.0L DOHC có công suất cực đại 160 mã lực tại vòng tua 6,200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 20 kg.m tại vòng tua 4,500 vòng/phút. Nhà phân phối chỉ đem đến một lựa chọn hộp số tự động 4 cấp tích hợp tính năng chuyển số bán tự động.
 
Hai phiên bản được giới thiệu tại Việt Nam là Sonata thường và VIP. Ở phiên bản thường, Sonata được trang bị cửa sổ trời, vô-lăng bọc da, ghế lái chỉnh điện, điều hòa điều chỉnh tay, một túi khí cho người lái. Phiên bản Sonata VIP được trang bị vô-lăng ốp vân gỗ, điều hòa tự động, rèm che kính hậu, hai túi khí hàng ghế trước.
 
 
 
BTV Enrica Lee - Motoring.vn


Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh