Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Isuzu D Max 2005 - 2012
Tiện ích cho người mua ô tô
Thế hệ thứ nhất của Isuzu D-max được đưa vào sản xuất từ năm 2002. Các động cơ lắp trên mẫu xe này gồm: động cơ xăng 2.4L I4, động cơ diesel tăng áp 3.0L I4 và động cơ xăng 3.6L V6 Alloytec. Hộp số được trang bị là hộp số tay 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.
 
Tháng 10 năm 2004, Isuzu giới thiệu công nghệ phun diesel trực tiếp qua đường dẫn chung DDi iTEQ trên D-Max. Mẫu xe được nâng cấp nhẹ lần lượt vào các năm 2005, 2006.
 
Tại Việt Nam
 
2005
 
Isuzu D-Max được tung ra thị trường Việt Nam với ba phiên bản sử dụng động cơ turbo diesel 3.0L hoặc 2.5L, hai lựa chọn hộp số: hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp và đều được trang bị hệ dẫn động hai cầu. Hệ thống chuyển cầu tự động được lắp trên D-Max cho phép chuyển từ chế độ một cầu sang chế độ hai cầu chỉ bằng một nút nhấn, nhờ đó xe có thể hoạt động linh hoạt và hiệu quả trong các điều kiện đường sá khác nhau.
 
2007
 
Tháng 10/2007, Isuzu Việt Nam ra mắt phiên bản D-Max 2008 với động cơ hoàn toàn mới i-TEQ super commonrail điều khiển bằng bộ vi xử lý điện tử, tối ưu lượng nhiên liệu phun, thời điểm phun và áp suất phun, tăng công suất lên 5% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 26% so với phiên bản cũ. Ngoài phiên bản hai cầu, nhà sản xuất cung cấp thêm phiên bản một cầu.
 
Kiểu dáng D-Max mới được thiết kế dựa trên khái niệm HEXAPOD (cân đối hài hòa giữa các đường góc cạnh & đường hình cong thân xe). Bên trong, xe được trang bị nội thất nỉ cao cấp (bản LS) hoặc nội thất da (bản Street Custom), bảng đồng hồ được thiết kế mới kiểu 3 chiều thể thao cùng với hệ thống đồng hồ đa chức năng “electro luminous meter”, hệ thống giải trí Isuzu mobile entertainment DVD/MP3 2 Din, màn hình LCD (bản LS & Street Custom).
 
Các thiết bị an toàn: 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau (bản LS & Street Custom).
 
2009
 
Tháng 11/2009, Isuzu Việt Nam giới thiệu phiên bản D-Max 2010 tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2009.
 
D-Max 2010 trang bị động cơ turbo diesel intercooler 3.0L phun nhiên liệu trực tiếp, điều khiển điện tử giúp tăng công suất hơn 5% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 26% so với công nghệ cũ, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2.
 
Thiết kế mặt trước được thay đổi một chút so với phiên bản cũ. Xe được trang bị thêm camera hỗ trợ đỗ xe sau với góc quan sát rộng (bản Street Custom). Các tiện nghi khác gồm: hệ thống giải trí DVD Panasonic 2 DIN màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối với Ipod, Bluetooth cho phép thoại rảnh tay, kết nối GPS với phần mềm Vietmap.
 
2011
 
Isuzu D-Max 2011 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ra mắt thị trường Việt Nam từ đầu năm 2011.
 
Động cơ được lắp trên D-Max 2011 vẫn là động cơ turbo diesel intercoler 3.0L phun nhiên liệu trực tiếp, điều khiển điện tử (Super commorail), với công suất cực đại 134 mã lực (SAE) tại vòng tua 3,400 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 28.5 kg.m tại vòng tua 1,200 – 1,300 vòng/phút.
 
Lưới tản nhiệt và ốp cản trước được làm từ vật liệu poly-propylene, một dạng chất dẻo linh hoạt, tự động hồi phục lại hình dạng ban đầu đối với các va chạm nhỏ vận tốc dưới 5 km/h. Thiết kế mâm bánh xe hoàn toàn mới bao gồm 6 nan hoa với bánh xe sản xuất từ hợp chất cao su đặc biệt có lực cản lăn thấp. Điều này giúp giảm ma sát giữa bánh xe với mặt đường, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu xe D-Max thêm từ 1,5 đến 4,5%. Tất cả các phiên bản D-Max (trừ phiên bản S) đều được trang bị gương chiếu hậu ngoài mạ crôm tích hợp đèn báo rẽ và điều chỉnh gập điện.
 
D-Max có 6 màu ngoại thất lựa chọn: xanh hải quân, bạc, trắng, xám, đen, đỏ.
 
2012
 
Tháng 5/2012, 100 chiếc Isuzu D-Max Limited được tung ra thị trường Việt Nam. Phiên bản này được trang bị bộ ốp cản trước và sau kiểu thể thao, tăng cường tính khí động học cho xe ở tốc độ cao. Mâm xe vẫn là loại 6 cánh như phiên bản thường nhưng được sơn màu đen khói. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng được trang bị thêm phim cách nhiệt chính hãng cho tất cả các cửa sổ, người tiêu dùng có thể tùy chọn bộ ghế da và ốp cửa 2 màu đen đỏ cao cấp.
 
 
 
BTV Tịnh Giang – Motoring.vn


Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh