Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Suzuki Alto (Celerio) 2010 - 2014
Tiện ích cho người mua ô tô
Suzuki Alto thế hệ thứ 7 được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Tokyo 2009.
 
Ở thế hệ thứ 7, Alto có chiều dài cơ sở 2,400 mm, kích thước thân xe 3,395 mm x 1,475 mm x 1,535 mm. Mẫu xe hatchback 5 cửa này được trang bị động cơ 0.8L I3 và ba lựa chọn về hộp số: hộp số tay 5 cấp, hộp số tự động 4 cấp và hộp số biến thiên liên tục CVT.
 
Năm 2011, Suzuki ra mắt phiên bản Alto Eco sử dụng động cơ R06A của Suzuki MR Wagon và thêm chức năng tắt động cơ tạm thời.
 
Suzuki đã phát triển phiên bản mới Alto K10 sử dụng động cơ 998 phân khối 3 xy-lanh. Đây là động cơ 1.0L cam đôi duy nhất tại thời điểm đó. Động cơ cho công suất cực đại 67 mã lực (SAE) tại vòng tua 6,200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.2 kg.m tại vòng tua 3,500 vòng/phút. Alto K10 được trang bị hộp số 5 cấp.
 
Tại Ấn Độ, Alto thế hệ thứ 7 được sản xuất dưới tên gọi Maruti Suzuki A-Star và tại một số thị trường xuất khẩu, mẫu xe còn được biết đến với tên gọi Suzuki Celerio. Mẫu xe được bán trên thị trường Ấn Độ từ tháng 12/2008 và bắt đầu xuất khẩu từ tháng 4/2009. Với thiết kế thân xe mới và động cơ mới, Maruti kì vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường xe hơi Ấn Độ. Động cơ 998 phân khối 3 xy-lanh K10B được phát triển riêng cho mẫu xe mới và nó cũng được sử dụng cho Nissan Pixo. Cùng với Swift, SX4 và Grand Vitara, A-Star là một trong những nỗ lực nhằm thay đổi hình ảnh của Suzuki/Maruti, trở thành nhà sản xuất của những mẫu xe hợp thời, phong cách.
 
Trong khi tên gọi Alto chỉ được dùng cho các phiên bản thương mại tại Nhật, những chiếc xe xuất khẩu đầu tiên được biết đến với tên gọi Frontes với rất ít thay đổi. Cho đến khi Suzuk đạt được thoả thuận sản xuất với những công ty khác như Maruti, Alto được bán ra với nhiều tên gọi khác nhau tại các thị trường.
 
Phiên bản châu Âu Suzuki Alto của Maruti Suzuki A-Star được giới thiệu tại Triển lãm ô tô châu Âu 2008. Mẫu xe được xem như là một giải pháp trong bối cảnh giá xăng dầu tăng và hiện tượng trái đất nóng dần lên. Mẫu xe Maruti Suzuki A-Star còn được sản xuất cho Nissan với tên gọi Nissan Pixo.
 
 
 
BTV Tịnh Giang - Motoring.vn


Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh