Tiện ích cho người mua ô tô
|
Toyota 4Runner thế hệ thứ tư được tung ra thị trường từ tháng mười năm 2002 cho năm model 2003. Được chế tạo dựa trên khung gầm Land Cruiser Prado Series 120, mẫu xe 4Runner thế hệ này vẫn giữ nguyên kiểu dáng cơ bản và được nhắm vào phân khúc SUV cỡ trung bán cao cấp có khả năng off-road. Ba phiên bản được giới thiệu ở thế hệ này là SR5, Sport Edition và Limited.
Chiều dài cơ sở xe là 2,789 mm.
4Runner được trang bị động cơ xăng với 3 lựa chọn gồm 3.0L I4 1KD-FTV, 4.0L V6 1GR-FE, 4.7L V8 2UZ-FE V8 và động cơ diesel tăng áp 3.0L I4 1KZ-TE (dành riêng cho thị tường Nam Mỹ). Hộp số được sử dụng là loại hộp số tự động 5 cấp.
Toyota 4Runner thế hệ thứ tư đã trải qua nhiều lần cải tiến vào các năm 2003, 2004, 2005, 2007. Trong đó vào cuối năm 2003, hệ thống cảnh báo áp suất lốp (Tire Pressure Monitoring System) trở thành trang bị tiêu chuẩn cho năm model 2004.
Tất cả các mẫu xe 4Runner đều được trang bị hệ thống an toàn Star Safety System của Toyota bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution), hỗ trợ phanh khẩn cấp BA (Brake Assist), hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS (Traction Control System) và hệ thống ổn định điện tử VSC (Vehicle Stability Control). Tùy chọn túi khí hông cho hàng ghế trước và túi khí rèm hai bên cho cả hai hàng ghế trước, sau trên mẫu xe năm 2005 – 2007 trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe năm 2008.
Tổ chức IIHS của Mỹ (The Insurance Institute for Highway Safety) đánh giá Toyota 4Runner thế hệ thứ tư ở mức “Tốt” trong cả hai trường hợp khi có va chạm từ phía trước hoặc từ các bên (có trang bị túi khí bên). Tổ chức NHTSA của Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration) chấm độ an toàn của mẫu xe này ở các mức điểm 4/5 đối với người lái và hành khách trong trường hợp có va chạm phía trước, 5/5 trong trường hợp có va chạm phía bên và 3/5 về nguy cơ tai nạn lật xe.
BTV Enrica Lee - Motoring.vn