Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mitsubishi Triton 2006 - 2014
Tiện ích cho người mua ô tô
Mitsubishi Triton thế hệ thứ tư được thiết kế bởi Akinori Nakanishi – Giám đốc thiết kế của Mitsubishi Motors và được xuất khấu đến 140 thị trường từ phân nhánh Mitsubishi Thái Lan.
 
Thiết kế Triton thế hệ mới được lấy cảm hứng từ phiên bản ý tưởng Pajero Evo 2+2 2002 và mẫu xe đua Pajero Evolution. So với thế hệ cũ, ngoài thân xe rộng hơn và dài hơn, Triton còn được trang bị hệ thống treo mới, động cơ diesel tăng áp 3.2L CDi và động cơ xăng 3.5L V6 SOHC đã được sử dụng trên Pajero. Bên cạnh hai động cơ trên, nhà sản xuất cung cấp các lựa chọn động cơ sau: động cơ 2.5L 4D56, động cơ dầu tăng áp 2.5L 4D56, động cơ xăng 2.4L I4 4G64. Các loại hộp số được lắp trên mẫu xe này gồm: hộp số tay 5 cấp, hộp số tự động 4 cấp và hộp số tự động 5 cấp.
 
Phiên bản nâng cấp được giới thiệu vào năm 2009 với động cơ diesel tăng áp 2.5L mới, cải tiến khả năng kéo theo, thùng xe rộng hơn và được trang bị thêm một số tiện nghi như hệ thống ổn định điện tử, tính năng kiểm soát độ bám đường trên một số phiên bản.
 
Tại Việt Nam
 
2008
 
Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 12/2008. Đối thủ cạnh tranh của Mitsubishi Triton là Ford Ranger và Isuzu D-max.
 
Các phiên bản được giới thiệu sử dụng động cơ dầu 2.5L và động cơ xăng 2.4L. Người tiêu dùng có thể lựa chọn cabin kép (4 cửa) hoặc cabin đơn (2 cửa), hệ dẫn động hai cầu hoặc một cầu, hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.
 
Về tính năng an toàn, các phiên bản cao cấp được trang bị hai túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.
 
Tại thời điểm ra mắt, nhà phân phối lên kế hoạch doanh số mỗi năm khoảng 500 xe và tiến tới 1,000 xe. Nếu đạt được mục tiêu này, Triton sẽ ngang bằng với Isuzu D-max và gần một nửa so với thành tích của Ford Ranger.
 
2009
 
Tháng 10/2009, Vinastar - nhà phân phối chính thức của Mitsubishi tại Việt Nam giới thiệu phiên bản nâng cấp Triton 2010.
 
Phiên bản mới được thay đổi một số chi tiết với viền lưới tản nhiệt mạ crôm, thiết kế tứ giác bao quanh đèn sương mù trước, ốp cản trước màu bạc, bệ bước cản sau mạ crôm, vành đúc hợp kim 6 chấu mới. Thiết kế bảng đồng hồ được làm mới với đường viền mạ crôm, nút điều chỉnh điều hòa mới. Các lựa chọn về cấu hình chính và trang bị tiện nghi vẫn được giữ nguyên như cũ.
 
2013
 
Tháng 8 năm 2013, Mitsubishi Triton gặp một biến cố lớn với sự triệu hồi phần lớn sản phẩm đã đưa ra thị trường do các lỗi liên quan đến tay đòn dưới hệ thống treo trước có thể bị nứt mối hàn và lỗi sai lệch vị trí mối hàn trục các-đăng trước. Các xe bị lỗi nằm chủ yếu ở lô xe nhập khẩu từ Thái Lan và lô xe sản xuất trong năm 2011 và 2012.
 
 
BTV Tịnh Giang – Motoring.vn


Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh