Tiện ích cho người mua ô tô
|
Thế hệ thứ hai của Ford Escape được ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Los Angeles năm 2006. Đối với thị trường châu Á, Ford chỉ giới thiệu phiên bản concept Ford Escape Adventure Concept tại Triển lãm Mô tô Tokyo năm 2007. Ở thế hệ thứ hai, mẫu xe này chỉ được sản xuất và lắp ráp tại Mỹ.
Mẫu xe tiếp tục được chế tạo dựa trên khung gầm Ford CD2 và giữ nguyên chiều dài cơ sở 2,619 mm.
Động cơ và hộp số được cải tiến. Các lựa chọn động cơ xăng gồm 2.3L I4 Duratec 23, 2.5L I4 Duratec 25, 3.0L V6 Duratec 30. Có 3 loại hộp số được trang bị gồm hộp số tay 5 cấp, hộp số tự động 4 cấp CD4E và hộp số tự động 6 cấp 6F35.
Ở thế hệ này, Ford tiếp tục phát triển mẫu xe Escape Hybrid thông qua một số nâng cấp về động cơ và đổi mới về ngoại thất như lưới tản nhiệt, cản, đèn pha trước, đèn hậu theo ngôn ngữ thiết kế New Edge mới của Ford.
Tổ chức IIHS của Mỹ (The Insurance Institute for Highway Safety) đánh giá mẫu xe mới ở mức “Tốt” về độ an toàn sau va chạm trước, sau và bên. Tuy nhiên, độ chịu lực của trần xe được đánh giá là “Nguy hiểm”, phiên bản Hybird xếp ở mức “Kém”.
BTV Enrica Lee - Motoring.vn