Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mazda 5 2006 - 2010
Tiện ích cho người mua ô tô
Thế hệ thứ hai của Mazda Premacy - Mazda5 bắt đầu được phân phối trên thị trường từ mùa hè năm 2005.
 
Mazda5 thế hệ thứ hai được chế tạo dựa trên khung gầm Ford C1, chia sẻ nhiều cấu phần với Mazda3. Chiều dài cơ sở xe được kéo dãn lên 2,750 mm, dài hơn so với thế hệ trước.
 
Ở thế hệ này, Mazda5 chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Động cơ xăng và động cơ diesel tiếp tục được trang bị. Trong đó, động cơ xăng gồm các lựa chọn 1.8L I4 MZR, 20 L I4 MZR, 2.3L I4 MZR. Động cơ diesel là loại 2.0L I4 MZ-CD. Hộp số có 3 lựa chọn: hộp số tự động 4 cấp, 5 cấp và hộp số tay 5 cấp.
 
Năm 2008, Mazda5 được nâng cấp (facelift) giữa chu kỳ sản phẩm với những thay đổi về thiết kế thanh cản xe, bộ vành, đèn hậu LED trên phiên bản Touring và Grand Touring. Về nội thất, đồng hồ đo, bảng điều khiển âm thanh với cổng kết nối AUX được làm mới, trang bị thêm tựa tay cho hàng ghế đầu và hàng ghế thứ hai đối với những mẫu xe bán tại Bắc Mỹ.
 
Năm 2010, Mazda lắp đặt thêm hệ thống ổn định điện tử ESC (Electronic Stability Control) và hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS (Traction Control) cho Mazda5.
 
Tháng 9/2005, mẫu xe này đã được Chương trình Đánh giá Xe mới châu Âu (European New Car Assessment Programme) chấm ở mức điểm 5/5 về độ an toàn đối với người lớn. Ngoài ra, Mazda5 còn giành được giải thưởng “Best New Multipurpose Family Vehicle” tại lễ trao giải “Car of the Year” của Canada năm 2006.
 
 
 
 
BTV Đỗ Quyên - Motoring.vn


 

Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh