Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Honda Civic 2012 - 2016
Tiện ích cho người mua ô tô
Honda Civic thế hệ thứ chín được tung ra thị trường Bắc Mỹ vào tháng 4 năm 2011. Tại thị trường châu Âu, mẫu xe này ra mắt vào tháng 9 năm 2011 tại Triển lãm Môtô Frankfurt.
 
Ở thế hệ này, Civic tiếp tục được sản xuất ở 3 kiểu thân xe: sedan 4 cửa, coupé 2 cửa, hatchback 5 cửa. Chiều dài cơ sở của phiên bản sedan là 2,670 mm, phiên bản coupé là 2,620 mm, phiên bản hatchback là 2,595 mm.
 
Đặc biệt, do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ năm 2008, mẫu xe mới được Honda thiết kế theo xu hướng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Do đó, ngoài động cơ xăng được trang bị còn có lựa chọn động cơ nhiên liệu hỗn hợp và khí ga tự nhiên. Các lựa chọn động cơ gồm: 1.5L I4 i-VTEC SOHC, 1.8L I4 i-VTEC SOHC, 2.0L I4 i-VTEC SOHC, 2.4 L I4 K24Z7 i-VTEC DOHC và hai động cơ dành riêng cho thị trường châu Âu 1.4L L13A i-VTEC SOHC, 2.2L I4 N22 i-DTEC turbodiesel . 
 
Hộp số được sử dụng là loại hộp số tự động 5 cấp, hộp số tay 5 cấp, 6 cấp và hộp số tự động biến thiên liên tục CVT.
 
Tại các thị trường phát triển, các mẫu xe Civic thế hệ này đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution) và hệ thống ổn định điện tử VSA (Vehicle Stability Assistance).
 
Tại Việt Nam
 
2012
 
Tháng 8/2012, Honda giới thiệu 3 phiên bản Civic thế hệ thứ 9 tại thị trường Việt Nam: 1.8MT, 1.8AT và 2.0AT.
 
Honda Civic 2012 có chiều dài cơ sở ngắn hơn so với thế hệ truớc, kích thước cụ thể: 4,525 x 1,755 x 1,450 mm (dài, rộng, cao), khoảng sáng gầm tối thiểu 170 mm, trọng lượng không tải 1,205 - 1,280kg, bình nhiên liệu dung tích 50 lít. Honda cho biết đã giảm cột A 9% so với thế hệ cũ để tránh hạn chế tầm quan sát của nguời lái.
 
Civic thế hệ thứ 9 đuợc sản xuất với 2 lựa chọn về động cơ: 1.8L và 2.0L cùng các loại hộp số: số tay 5 cấp và số tự động 5 cấp. Phiên bản sử dụng động cơ 1.8L đuợc trang bị công nghệ i-VTEC, công suất cực đại 139 mã lực tại vòng tua 6,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 17.7 kg.m tại vòng tua 4,300 vòng/phút. Phiên bản 2.0L có công suất tối đa 153 mã lực tại vòng tua 6,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19.4 kg.m tại vòng tua 4,300 vòng phút và sử dụng trục cam đơn SOHC tại tất cả các thị truờng. Theo Honda, trục cam đơn SOHC tương thích tốt với hệ thống i-VTEC và đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
 
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe gồm: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 4 túi khí. Phiên bản cao cấp nhất 2.0AT đuợc lắp thêm hệ thống ổn định điện tử VSA.
 
Thế hệ này cũng là lần đầu tiên Civic được trang bị hệ thống giải trí i-Mid với nhiều tính năng hỗ trợ và màn hình màu LCD 5-inch. Honda Civic 2012 thể hiện rõ thông điệp “dành cho người lái” của Honda với các bảng điều khiển được thiết kế bên khoang người lái.
 
Mẫu xe mới có 5 lựa chọn về màu sắc: trắng, titan, đen, ghi xám, ghi bạc.
 
2013

Đầu tháng 12/2013, Honda Việt Nam tung ra bản nâng cấp Honda Civic 2014 với thay đổi lớn nhất là camera hỗ trợ đỗ xe sau hiển thị hình ảnh trên màn hình hệ thống đa phương tiện i-MID được trang bị trên cả ba phiên bản 1.8MT, 1.8AT và 2.0AT. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cung cấp thêm lựa chọn màu ngoại thất màu xanh lá, ngoài các màu đen ánh, trắng ngà, titan và ghi bạc sẵn có. Giá bán được giữ nguyên như phiên bản cũ.
 
 
 
BTV Đỗ Quyên, Tịnh Giang - Motoring.vn


 

Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh