Mẫu xe cabriolet 2 cửa 2+2 này có chiều dài cơ sở 2.670 mm, kích thước thân xe 4.563 mm x 1.902 mm x 1.308 mm.
Ferrari trang bị cho California hệ dẫn động cầu sau, động cơ đặt trước loại 4.3 L V8 phun nhiên liệu điện tử Bosch, có công suất cực đại 454 mã lực, mô-men xoắn cực đại 485 Nm. Tốc độ tối đa có thể đạt được là 310 km/h, xe mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Hộp số được sử dụng gồm 2 lựa chọn: hộp số tay 6 cấp và hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Chia sẻ khung gầm cùng một số chi tiết kỹ thuật với Maserati GranTurismo, Ferrari California ghi dấu ấn với nhiều công nghệ mới được Ferrari áp dụng lần đầu tiên. Đây là mẫu xe sử dụng động cơ trước V8, hộp số ly hợp kép 7 cấp, mui cứng gập, hệ thống treo sau đa liên kết, và hệ thống phun xăng điện tử đầu tiên trong số các sản phẩm của hãng ô tô Ý nổi tiếng này.
Tính năng an toàn trên xe được đảm bảo với hệ thống kiểm soát độ bám F1-Trac, các túi khí bảo vệ nằm ở hai bên, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) cho cả 4 bánh, phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution), kiểm soát ổn định thân xe, điều khiển áp suất lốp, neo sử dụng cho ghế trẻ em. Ngoài ra, Ferrari California còn được trang bị thanh bảo vệ Roll Bar tự động kích hoạt nhờ cảm biến giúp bảo vệ hành khách trong trường hợp xe bị lật.
Tháng 2 năm 2012, Ferrari giới thiệu phiên bản California 2012 được gia giảm về trọng lượng và nâng cấp về động cơ. Động cơ mới có công suất cực đại 497 mã lực, mô-men xoắn cực đại 505 Nm. Xe mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Mẫu xe mới còn được cung cấp gói trang bị Handling Speciale Package giúp tăng phản ứng của tay lái lên 10% đồng thời giảm tỷ lệ lật của thân xe. Phiên bản nâng cấp này dự định sẽ được trưng bày tại Triển lãm Môtô Geneva 2012.
BTV Enrica Lee - Motoring.vn