Tiện ích cho người mua ô tô
|
RL thế hệ thứ hai (kí hiệu KB1) được ra mắt vào cuối năm 2004 cho năm phiên bản 2005. Đặc điểm đáng chú ý ở thế hệ mới này là RL sử dụng hệ dẫn động hai cầu “Super Handling- All Wheel Drive” (SH-AWD) tích hợp kiểm soát vi sai chủ động và kiểm soát độ bám đường nhằm tăng khả năng vận hành. Tại thời điểm ra mắt, RL là mẫu xe dẫn động hai cầu đầu tiên truyền động không chỉ từ trước ra sau mà còn từ bên này sang bên kia sử dụng hệ thống momen định hướng.
Mẫu xe được trang bị động cơ J-series 3.5L V6 SOHC VTEC công suất cực đại 290 mã lực từ 2005 – 2008 và 3.7L 300 mã lực kể từ 2009. Trong giai đoạn từ 2005 – 2010, RL sử dụng hộp số tự động 5 cấp tích hợp tính năng chuyển số tuần tự, sau đó, mẫu xe được lắp hộp số tự động 6 cấp.
Năm 2005, Acura trang bị cho RL hệ thống ra vào thông minh, cho phép người lái khoá cửa – mở khoá bằng cách chạm vào nắm cửa và hệ thống khởi động không cần chìa. Đây cũng là mẫu xe Honda đầu tiên ứng dụng công nghệ Advanced Compatibility Engineering (ACE) vào thiết kế thân xe, sử dụng thép chịu lực cao và hợp kim nhôm nhẹ cho phần khung sườn phía trước nhằm phân tán lực tác động khi va chạm trước theo các hướng khác nhau, ngăn chặn hoặc giảm thiểu tác động vào khoang hành khách.
Năm 2006, Acura cung cấp phiên bản mới với gói “Technology Package” tùy chọn bao gồm chế độ ga chủ động, hệ thống phanh giảm nhẹ va chạm và hệt hống lốp xe Michelin PAX.
Năm 2007, RL được bán trên thị trường với ba phiên bản: standard, gói Technology Package được làm mới và phiên bản cao cấp nhất “Technology Package with CMBS/PAX”.
RL được nâng cấp giữa thế hệ vào năm 2009 và được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Chicago tháng 2/2008, kí hiệu KB2 nhằm phân biệt với mã VIN KB1 của giai đoạn 2005 – 2008. Ngoài sự thay đổi về động cơ (3.7L V6), hệ thống treo của RL cũng được cải tiến.
Về thiết kế ngoại thất, chiều dài RL tăng thêm 56mm, chiều cao tăng 2.5, những thông số khác về chiều rộng, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên. Bên trong, hàng ghế trước được thay đổi để mang lai nhiều sự thoải mái hơn và nới rộng không gian chân.
RL 2011 được cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn về màu sắc, hộp số được thay bằng hộp số tự động 6 cấp.
Trong hai năm phiên bản 2009, 2010, Acura RL được Tổ chức NHTSA (the National Highway Traffic Safety Administration)đánh giá 5 sao cho tiêu chuẩn an toàn, được tổ chức IIHS (the Insurance Institute for Highway Safety) đánh giá thang điểm “tốt” cho trường hợp va chạm trước, va chạm hông và va chạm sau.
Acura RL thế hệ thứ hai được tạp chí Car and Driver bình chọn là Top 10 xe tốt nhất năm 2005, giành được giải “Editor’s Choice” cho Top Tech Car do CNET.com tổ chức.
BTV Tịnh Giang - Motoring.vn