Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Renault Koleos
Các mẫu xe Renault Koleos

Renault Koleos. Photo: Carscoop

Renault Koleos là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ được sản xuất tại nhà máy Busan, Hàn Quốc của Renault Samsung Motors - phân nhánh của Renault. Phiên bản concept ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva 2000 và sau đó là là tại Mondial de l'Automobile 2006.
 
Koleos được Renault thiết kế và phát triển bởi Nissan, sử dụng khung sườn Nissan C. Phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc được bán với nhãn hiệu Renault Samsung QM5. Phiên bản nâng cấp được tung ra vào năm 2011.
 
Thiết kế thân xe Koleos được phát triển dựa trên mẫu concept Renault Koleos và Renault Egeus. Mẫu xe SUV 4 cửa này có kích thước 4,520 mm x 1,855 mm x 1,695 mm (dài, rộng, cao), chiều dài cơ sở 2,690 mm. Hai động cơ được trang bị cho Koleos là 2.5L I4 và 2.0L I4 dCi. Nhà sản xuất cung cấp ba lựa chọn hộp số: hộp số tay 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp, hộp số biến thiên liên tục CVT. Câu lạc bộ xe hơi lớn nhất châu Âu ADAC đánh giá Koleos 5 sao về mức độ an toàn trong cuộc thử nghiệm va chạm tổ chức năm 2008.
 
Tháng 8/2010, Koleos rút khỏi thị trường Anh vì doanh số thấp.
 
Mẫu xe hiện vẫn đang được sản xuất ở thế hệ thứ nhất và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ năm 2010.
 
 
 
BTV Tịnh Giang - Motoring.vn
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh