Tiện ích cho người mua ô tô
|
Ở thế hệ này, Honda Accord tiếp tục được chế tạo thành hai phiên bản riêng dành cho thị trường Nhật Bản – châu Âu và thị trường Bắc Mỹ.
Thị trường Nhật Bản và Châu Âu
Gồm hai kiểu thân xe sedan và station wagon cỡ trung, Honda Accord thế hệ thứ tám được phân phối tại Nhật Bản và châu Âu vào giữa năm 2008 với phiên bản năm model 2009. Tại Úc và New Zealand, mẫu xe này còn được biết đến với tên gọi Accord Euro; tại Mỹ và Canada, đây là thế hệ thứ hai của Acura TSX. Và từ cuối năm 2009, Honda bắt đầu bán mẫu xe này ở Trung Quốc dưới tên gọi Honda Spirior.
Tại thời điểm tung ra thị trường, Honda Accord thế hệ thứ tám là đối thủ cạnh tranh của Citroën C5, Ford Mondeo, Hyundai Sonata, Kia Optima, Mazda6, Opel/Vauxhall Insignia, Peugeot 508, Suzuki Kizashi, Toyota Avensis, Volkswagen Passat cũng như Volkswagen Jetta.
Ở thế hệ này, chiều dài cơ sở xe là 2,705 mm.
Bên cạnh trang bị động cơ xăng với 3 lựa chọn: 2.0L I4 R20A3 I4, 2.4L I4 K24Z2, 2.4L I4 K24Z3, mẫu xe còn được lắp đặt động cơ diesel tăng áp 2.2L I4 N22A2 dành cho các mẫu xe sản xuất sau năm 2009. Hộp số vẫn gồm 3 lựa chọn: hộp số tự động 5 cấp và hộp số tay 5 cấp, 6 cấp.
Tại Úc, mẫu xe này đã nhận được giải thưởng “Car of the Year” năm 2008 của tạp chí Wheels. Accord còn chiến thắng giải “Car of the Year” năm 2009 tại Nam Phi.
Thị trường Bắc Mỹ
Honda Accord thế hệ thứ tám bán tại Bắc Mỹ gồm ba kiểu thân xe sedan cỡ lớn, hatchback cỡ lớn (Crosstour) và coupé cỡ trung. Mẫu xe này còn được phân phối tại một số quốc gia châu Á khác. Tại Nhật Bản, nó có tên gọi là Honda Inspire. Ở thế hệ này, Honda ngưng sản xuất phiên bản Accord Hybrid.
Trong khi Accord sedan có chiều dài cơ sở 2,799 mm, Accord coupé có chiều dài cơ sở 2,741 mm và Crosstour 2,797 mm.
Bên cạnh thiết kế hệ dẫn động cầu trước, Accord thế hệ mới nhất còn được trang bị lựa chọn hệ dẫn động hai cầu. Hai loại động cơ xăng và diesel tiếp tục được sử dụng. Trong đó, động cơ xăng có các lựa chọn: 2.0L I4 R20A3, 2.4L I4 K24Z2, 2.4L I4 K24Z3, 3.5L V6 J35Z3 và 3.5L V6 J35Z2 tích hợp công nghệ điều khiển xy-lanh biến thiên VCM (Variable Cylinder Management). Động cơ diesel là loại 2.2L I4 N22A2 dành cho các mẫu xe từ năm 2009 trở đi.
Hộp số gồm 4 lựa chọn: hộp số tự động 5 cấp, 6 cấp và hộp số tay 5 cấp, 6 cấp.
Honda đã tung ra mẫu xe Accord 2011 với những điểm nâng cấp (facelift) về thiết kế ngoại thất thể hiện qua phần mặt trước, đèn sau; camera hỗ trợ đỗ xe sau và hệ thống định vị trở thành trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản sedan; thiết kế khí động học được cải tiến bên cạnh hộp số mới.
Về tính năng an toàn, mẫu xe năm 2008 được trang bị đầy đủ hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), hỗ trợ phanh khẩn cấp BA (Brake Assist), phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution), hệ thống ổn định điện tử VSA (Vehicle Stability Assist), hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control), hệ thống cảnh báo áp suất lốp, tựa đầu chủ động cho hàng ghế trước.
Tổ chức IIHS của Mỹ (The Insurance Institute for Highway Safety) chấm điểm Honda Accord ở mức “Tốt” ở 13/14 hạng mục, phiên bản năm model 2012 nhận được danh hiệu "Top safety pick". Tổ chức NHTSA của Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration) dành cho mẫu xe này các mức điểm 5/5 ở tất cả các hạng mục an toàn trong các trường hợp va chạm từ phía trước, hai bên, nguy cơ tai nạn lật xe, trừ hạng mục tác động từ phía bên hành khách phía sau chỉ nhận được mức điểm 3/5.
Một số giải thưởng mà Honda Accord đạt được có thể kể đến như “Top Pick Mid-size Vehicle” của Consumer Reports, “Best Buy” của Consumer Guide, “Top Safety Pick” của tổ chức IIHS. Đặc biệt, mẫu xe này đã hai lần giành giải “10 Best Trophy” của tạp chí Car and Driver năm 2008 và 2009 – kỷ lục mẫu xe nhiều lần đoạt giải nhất trong lịch sử 23 lần trao giải của tạp chí này.
Tại Việt Nam
2011
1/2011
Đầu năm 2011, mẫu xe Honda Accord nhập khẩu chính hãng đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Phiên bản 3.5 nhập về Việt Nam có chiều dài cơ sở 2,800 mm, kích thước thân xe 4,945 mm x 1,845 mm x 1,475 mm.
Động cơ xăng 3.5L V6 tích hợp công nghệ điều khiển xy-lanh biến thiên VCM (Variable Cynlinder Management) có công suất cực đại 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 34.6 kg.m. Hộp số tự động 5 cấp.
Trang bị an toàn gồm 6 túi khí bảo vệ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution), hệ thống ổn định điện tử (Vehicle Stability Assist).
Accord 3.5 sử dụng tay lái thể thao 4 chấu tích hợp các nút điều khiển âm thanh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và nhớ 2 vị trí, ghế hành khách trước chỉnh điện, nội thất bọc da, gương chiếu hậu gập và chỉnh điện.
Về tiện nghi giải trí, xe được trang bị cửa sổ trời, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau, đầu CD 6 đĩa nối với 7 loa, kết nối Bluetooth.
9/2011
Honda Việt Nam tiếp tục nhập khẩu và tung ra thị trường phiên bản Accord 2.4 trang bị động cơ xăng 2.4L I4 đạt công suất cực đại 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 22.6 kg.m, hộp số tự động 5 cấp.
Trang bị an toàn tương tự như phiên bản 3.5L tuy nhiên phiên bản 2.4 chỉ có 4 túi khí bảo vệ. Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị tay lái 4 chấu thể thao tích hợp các nút điều khiển âm thanh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng nhưng không có chức năng nhớ vị trí, đèn pha tự động, cảm biến lùi. Accord 2.4 không được trang bị cửa sổ trời.
Khách hàng có thể chọn các màu sơn ngoại thất gồm: đen, ghi bạc, ghi xám và trắng. Khách hàng cũng có thể đặt hàng hai màu nâu vàng và titan.
BTV Đỗ Quyên - Motoring.vn