Mazda6 thế hệ thứ ba được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Moscow tháng 8/2012. Mazda6 thế hệ mới là biến thể mới nhất được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO – linh hồn của sự chuyển động. Các thiết kế thân xe cho thế hệ này gồm thiết kế sadan và station wagon có chiều dài cơ sở lần lượt là 2,830mm và 2,750 mm. Mazda6 sử dụng hệ thống treo trước độc lập MacPherson và hệ thống treo sau độc lập liên kết đa điểm.
Một công nghệ mới của Skyactiv lần đầu tiên được giới thiệu trên Mazda6 là hệ thống phanh tái tạo năng lượng động lực học i-Eloop. Ứng dụng này giúp kéo dài tuổi thọ pin và tiết kiệm năng lượng động cơ vì điện được tạo ra trong quá trình giảm tốc và thắng sẽ được sử dụng cho các thiết bị điện như điều hoà, hệ thống âm thanh.
Động cơ V6 không được thị trường ưa chuộng ở thế hệ cũ được thay thế bằng các động cơ SkyActiv-G 4 xy-lanh: 2.0L, 2.2L và 2.5L. Người tiêu dùng có hai sự lựa chọn về hộp số: hộp số tự động 6 cấp và hộp số tay 6 cấp. Tại thời điểm ra mắt, tất cả các phiên bản Mazda6 đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước và tay lái trợ lực điện.
Tại Việt Nam
2012
Việt Nam là một trong những thị trường đón nhận sớm Mazda 6 thế hệ mới được phân phối qua Công ty Vina Mazda vào tháng 12 năm 2012. Trong lần ra mắt đầu tiên này, nhà phân phối đưa ra 2 phiên bản 2.0L AT và 2.5L AT. Cả hai phiên bản này đều trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp và ứng dụng công nghệ Skyactiv, tự tắt và khởi động động cơ. Ngoài ra, phiên bản 2.5L AT được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng mà qua đó quá trình giảm tốc sản sinh động lực chuyển hoá thành điện năng tích lũy.
Về an toàn, các phiên bản này đều được trang bị tốt về tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử, hệ thống túi khí trước, hông và rèm cho khoang hành khách.
Các tiện nghi nổi bật khác là hệ thống đèn pha Xenon tự động, chủ động điều chỉnh độ cao vùng sáng và theo hướng xe di chuyển, hệ thống điều hoà nhiệt độ tự động hai vùng độc lập phía trước và cửa gió cho hành khách phía sau.
BTV Khải Minh - Motoring.vn