Mazda6 thế hệ mới được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO – linh hồn của sự chuyển động

Akira Tamiatani – Giám đốc thiết kế Mazda cho biết, ngoại thất Mazda6 được thiết kế với hình tượng một mãnh thú đang sẵn sàng vồ lấy con mồi bất cứ lúc nào

Cụm đèm pha và hốc đèn sương mù với những đường nét sắc sảo là điểm nhấn quan trọng trong thiết kế mới

Phiên bản 2.0 được trang bị mâm 17inch cùng lốp 225/55R17, trong khi đó phiên bản 2.5 được trang bị mâm 19inch cùng lốp 225/45R19

Các chiều dài x rộng x cao của Mazda6 là 4864 x 1840 x 1451 (mm), so với đối thủ Toyota Camry (4825 x 1825 x 1470) thì thân xe Mazda 6 dài và rộng hơn

Cả hai phiên bản 2.0 và 2.5 đều được trang bị tiêu chuẩn đèn pha xenon thấu kính tích hợp các chức năng tự động tắt/ mở, tự điều chỉnh vùng sáng gồm độ cao, chuyển hướng khi vào cua, và hệ thống rửa đèn

Đèn sương mù cũng là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản

Cụm đèn sau bên trái có đèn sương mù, giúp tăng độ an toàn khi di chuyển trong thời tiết xấu

Cụm đèn sau bên phải lại có một chút khác biệt, vị trí tương ứng với đèn sương mù bên phải là đèn báo lùi

Công nghệ Skyactive, sự khác biệt lớn trên các mẫu Mazda thế hệ mới

Cả 2 phiên bản đều trang bị gương chiếu hậu ngoài gập điện, tích hợp đèn LED báo rẽ

Lưới tản nhiệt màu đen với viền mạ chrome

Đèn LED lái ban ngày, một trào lưu trên các mẫu xe mới tại Việt Nam (trang bị trên cả 2 phiên bản)

Đèn LED làm rõ thêm những nét sắc trên trên mặt trước của Mazda6

Bảng điều khiển không phá cách hay cầu kỳ, nhưng rất trau chuốt trên từng chi tiết, vẻ đẹp tạo nên từ những chi tiết nhỏ hoàn hảo

Tay lái bọc da tích hợp các phím chức năng điều khiển audio, chế độ ga tự động, điện thoại, màn hình đa thông tin (cả 2 phiên bản), riêng phiên bản 2.5 tích hợp thêm lẫy chuyển số

Cụm đồng hồ chính đơn giản nhưng sắc sảo

Cụm điều khiển trung tâm trông khá thoáng

Cả hai phiên bản đều trang bị ghế bọc da cao cấp, ghế trước điều khiển điện tiến/lùi, ngả/gập tựa lưng, riêng ghế lái chỉnh điện cao/thấp, độ nghiêng nệm ghế và 2 hướng đệm đỡ cột sống và nhớ 2 vị trí.


Cả hai phiên bản đều được trang bị cửa sổ trời, đóng/ mở kiểu trượt và nghiêng

Các ghế sau gập tựa lưng theo tỷ lệ 60:40 và có thể gập mở thông với khoang hành lý để tăng không gian chuyên chở hành lý

Các chi tiết có công đoạn sản xuất thủ công

Cụm điều khiển trung tâm hệ thống cửa, cửa kính người lái có tính năng hạ kính với 1 chạm

Trang bị an toàn của Mazda6 khá tốt, hàng ghế đầu được trang bị hai túi khí bảo vệ khi va chạm từ phía trước

Bảo vệ va chạm hông có túi khí hông cho hàng ghế đầu và túi khí rèm cho cả hai hàng ghế. Mazda6 thuộc số ít xe có trang bị an toàn này trong phân khúc sedan cỡ trung có giá dưới 1 tỷ rưỡi

Hệ thống cân bằng điện tử là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản tương tự như hệ thống túi khí

Chốt định vị ghế trẻ em phía sau

Hệ thống điều hoà không khí tự động hai vùng độc lập cho hàng ghế đầu

Cửa gió có điều chỉnh lượng gió cho hàng ghế sau

Hệ thống khoá thông minh tự nhận diện từ xa giúp mở khoá và khởi động động cơ mà không cần tra chìa

Để khởi động hay tắt máy, người lái chỉ cần bấm vào nút Start/ Stop, miễn là các chìa khoá thông minh kia để gần trong phạm vi khoảng 1m. Tính năng này trang bị trên cả 2 phiên bản

Hệ thống cảm biến trước và sau hỗ trợ người lái khi đỗ xe

Gương chiếu hậu bên trong tự động chống chói khi nhận luồng ánh sáng mạnh từ phía sau (trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản)

Tựa tay trung tâm tích hợp hộc chứa vật dụng, bên trong có cổng AUX, USB cho các thiết bị ngoại vi

Màn hình đa thông tin

Cả hai phiên bản đều trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp với công nghệ Skyactiv

Động cơ phiên bản 2.0L cho công suất cực đại 153 mã lực (SAE) còn bản 2.5 thì động cơ có công suất cực đại 185 mã lực (SAE)

i-Stop là chức năng tự tắt động cơ khi ở chế độ cầm chừng trong các tình huống dừng xe và tự khởi động lại khi người lái tăng ga, chức năng này có thể giúp tiết kiệm khoảng 10% mức tiêu hao nhiên liệu trong các cuộc kiểm tra theo tiêu chuẩn của Nhật Bản

Phiên bản 2.5 còn được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng mà qua đó động lực tạo ra từ bánh xe khi giảm tốc chuyển thành điện năng tích luỹ. Cửa gió động cơ ở vị trí cao là một điểm mạnh giúp xe di chuyển an toàn trên đường ngập nước

Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.


Lưu ý: Hình ảnh và chú thích được thực hiện vào tháng 12/2012, cấu hình các phiên bản có thể khác biệt ở từng thời điểm tuỳ thuộc vào nhà phân phối
