Mazda6 thế hệ mới được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO – linh hồn của sự chuyển động
Akira Tamiatani – Giám đốc thiết kế Mazda cho biết, ngoại thất Mazda6 được thiết kế với hình tượng một mãnh thú đang sẵn sàng vồ lấy con mồi bất cứ lúc nào
Cụm đèm pha và hốc đèn sương mù với những đường nét sắc sảo là điểm nhấn quan trọng trong thiết kế mới
Phiên bản 2.0 được trang bị mâm 17inch cùng lốp 225/55R17, trong khi đó phiên bản 2.5 được trang bị mâm 19inch cùng lốp 225/45R19
Các chiều dài x rộng x cao của Mazda6 là 4864 x 1840 x 1451 (mm), so với đối thủ Toyota Camry (4825 x 1825 x 1470) thì thân xe Mazda 6 dài và rộng hơn
Cả hai phiên bản 2.0 và 2.5 đều được trang bị tiêu chuẩn đèn pha xenon thấu kính tích hợp các chức năng tự động tắt/ mở, tự điều chỉnh vùng sáng gồm độ cao, chuyển hướng khi vào cua, và hệ thống rửa đèn
Đèn sương mù cũng là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản
Cụm đèn sau bên trái có đèn sương mù, giúp tăng độ an toàn khi di chuyển trong thời tiết xấu
Cụm đèn sau bên phải lại có một chút khác biệt, vị trí tương ứng với đèn sương mù bên phải là đèn báo lùi
Công nghệ Skyactive, sự khác biệt lớn trên các mẫu Mazda thế hệ mới
Cả 2 phiên bản đều trang bị gương chiếu hậu ngoài gập điện, tích hợp đèn LED báo rẽ
Lưới tản nhiệt màu đen với viền mạ chrome
Đèn LED lái ban ngày, một trào lưu trên các mẫu xe mới tại Việt Nam (trang bị trên cả 2 phiên bản)
Đèn LED làm rõ thêm những nét sắc trên trên mặt trước của Mazda6
Bảng điều khiển không phá cách hay cầu kỳ, nhưng rất trau chuốt trên từng chi tiết, vẻ đẹp tạo nên từ những chi tiết nhỏ hoàn hảo
Tay lái bọc da tích hợp các phím chức năng điều khiển audio, chế độ ga tự động, điện thoại, màn hình đa thông tin (cả 2 phiên bản), riêng phiên bản 2.5 tích hợp thêm lẫy chuyển số
Cụm đồng hồ chính đơn giản nhưng sắc sảo
Cụm điều khiển trung tâm trông khá thoáng
Cả hai phiên bản đều trang bị ghế bọc da cao cấp, ghế trước điều khiển điện tiến/lùi, ngả/gập tựa lưng, riêng ghế lái chỉnh điện cao/thấp, độ nghiêng nệm ghế và 2 hướng đệm đỡ cột sống và nhớ 2 vị trí.
Cả hai phiên bản đều được trang bị cửa sổ trời, đóng/ mở kiểu trượt và nghiêng
Các ghế sau gập tựa lưng theo tỷ lệ 60:40 và có thể gập mở thông với khoang hành lý để tăng không gian chuyên chở hành lý
Các chi tiết có công đoạn sản xuất thủ công
Cụm điều khiển trung tâm hệ thống cửa, cửa kính người lái có tính năng hạ kính với 1 chạm
Trang bị an toàn của Mazda6 khá tốt, hàng ghế đầu được trang bị hai túi khí bảo vệ khi va chạm từ phía trước
Bảo vệ va chạm hông có túi khí hông cho hàng ghế đầu và túi khí rèm cho cả hai hàng ghế. Mazda6 thuộc số ít xe có trang bị an toàn này trong phân khúc sedan cỡ trung có giá dưới 1 tỷ rưỡi
Hệ thống cân bằng điện tử là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản tương tự như hệ thống túi khí
Chốt định vị ghế trẻ em phía sau
Hệ thống điều hoà không khí tự động hai vùng độc lập cho hàng ghế đầu
Cửa gió có điều chỉnh lượng gió cho hàng ghế sau
Hệ thống khoá thông minh tự nhận diện từ xa giúp mở khoá và khởi động động cơ mà không cần tra chìa
Để khởi động hay tắt máy, người lái chỉ cần bấm vào nút Start/ Stop, miễn là các chìa khoá thông minh kia để gần trong phạm vi khoảng 1m. Tính năng này trang bị trên cả 2 phiên bản
Hệ thống cảm biến trước và sau hỗ trợ người lái khi đỗ xe
Gương chiếu hậu bên trong tự động chống chói khi nhận luồng ánh sáng mạnh từ phía sau (trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản)
Tựa tay trung tâm tích hợp hộc chứa vật dụng, bên trong có cổng AUX, USB cho các thiết bị ngoại vi
Màn hình đa thông tin
Cả hai phiên bản đều trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp với công nghệ Skyactiv
Động cơ phiên bản 2.0L cho công suất cực đại 153 mã lực (SAE) còn bản 2.5 thì động cơ có công suất cực đại 185 mã lực (SAE)
i-Stop là chức năng tự tắt động cơ khi ở chế độ cầm chừng trong các tình huống dừng xe và tự khởi động lại khi người lái tăng ga, chức năng này có thể giúp tiết kiệm khoảng 10% mức tiêu hao nhiên liệu trong các cuộc kiểm tra theo tiêu chuẩn của Nhật Bản
Phiên bản 2.5 còn được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng mà qua đó động lực tạo ra từ bánh xe khi giảm tốc chuyển thành điện năng tích luỹ. Cửa gió động cơ ở vị trí cao là một điểm mạnh giúp xe di chuyển an toàn trên đường ngập nước
Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Lưu ý: Hình ảnh và chú thích được thực hiện vào tháng 12/2012, cấu hình các phiên bản có thể khác biệt ở từng thời điểm tuỳ thuộc vào nhà phân phối