Tiện ích cho người mua ô tô
|
Thế hệ thứ hai của Mazda6 được trưng bày lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Frankfurt tháng 9 năm 2007. Ngoài tên gọi chính, mẫu xe này còn có tên gọi Mazda6 Ruiyi hay Mazda6 Ultra.
Mẫu xe mới được chế tạo dựa trên khung gầm Mazda GH với chiều dài cơ sở 2,725 mm. Riêng mẫu xe bán tại Bắc Mỹ có chiều dài cơ sở dài hơn, 2,789 mm.
Mazda6 thế hệ thứ hai cũng được trang bị hai lựa chọn động cơ xăng và động cơ diesel. Trong đó, động cơ xăng gồm các lựa chọn: 1.8L I4 MZR, 2.0L I4 MZR, 2.5L I4 MZR, 3.7L V6 MZI. Động cơ diesel có hai lựa chọn: 2.0L MZR-CD và 2.2L MZR-CD. Hộp số được sử dụng là hộp số tự động 5 cấp, 6 cấp và hộp số tay 5 cấp, 6 cấp.
Mẫu xe này đã nhận được giải thưởng “Family Car of the Year” năm 2010 của tạp chí What Car.
Tại Việt Nam
2011
Sau một thời gian vắng bóng trên thị trường kể từ khi Liên doanh ô tô Hoà Bình ngừng phân phối mẫu xe này, Mazda6 năm 2011 được nhập khẩu nguyên chiếc và giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2011 bởi công ty Vina Mazda, một thành viên của công ty CP Ô tô Trường Hải.
Phiên bản nhập khẩu sử dụng động cơ xăng 2.0L I4, DOHC có công suất cực đại 144.8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 18.8 kg.m. Dung tích bình nhiên liệu 64 lít.
Xe có kích thước 4,735 mm x 1,795 mm x 1,440 mm, khoảng sáng gầm xe 165 mm.
Trang bị an toàn gồm có hệ thống phanh đĩa trước/sau, 6 túi khí bảo vệ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System).
Ngoài gương chiếu hậu gập điện, đèn pha xenon tự động, mẫu xe còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng, ghế trước chỉnh điện nhớ vị trí, tay lái trợ lực điện, nút điều khiển âm thanh tích hợp trên tay lái, chế độ ga tự động. Thiết bị giải trí có đầu CD/MP3 6 loa.