Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

An toàn là trên hết

An toàn là trên hết – thực hành 7

Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Updated: November 23, 2012 | 9:40 AM

Chắc hẵn bạn từng nghe các bản tin tai nạn tai nạn giao thông thảm khốc do tài xế ngủ gật khi lái. Buồn ngủ là một trong những nguyên nhân chính của các vụ tai nạn nghiêm trọng. Nếu một tài xế ngủ gật thì hậu quả cũng không có gì bất ngờ. Cho dù là trên đường quốc lộ gần như thẳng tắp thì sớm muộn chiếc xe cũng sẽ chệch khỏi đường. Cây cối, cột đa dụng, trụ cầu, … tất cả đều rất nguy hiểm, đó là chưa kể đến những phương tiện khác trên đường.

Có thể bạn cho rằng ngáp vài cái không có gì nghiêm trọng nhưng sự mơ màng, gà gật là nguyên nhân gây tai nạn cho bạn, hậu quả của chợp mắt vài giây hoặc ngủ luôn và không biết gì nữa. Với tốc độ tại đường cao tốc hay quốc lộ thì chỉ cần lơ là trong vòng một, hai giây thôi cũng có thể gây ra thảm họa.
 
Giải pháp rất đơn giản: hãy ngủ đủ giấc. Ngủ tám tiếng không chỉ vào đêm trước khi bắt đầu chuyến hành trình dài mà phải đều đặn mỗi ngày. Không ngủ đủ giấc thường xuyên sẽ gây ra tình trạng thiếu ngủ, khiến bạn mệt mỏi và không thể tập trung được. Nếu bạn đang lái xe và cảm thấy một chút mơ màng thì hãy hành động ngay. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ được cảnh báo trước khi ngủ hẵn hoặc là bạn có thể cầm cự được. Con người có thể chuyển từ tình trạng buồn ngủ sang ngủ sâu mà không có bất cứ dấu hiệu nào. Bạn có thể nhờ một người bạn lái thay, tìm một chỗ chợp mắt vài giờ hoặc nghỉ ngơi cho đến khi bạn tỉnh táo hơn.
 
Nhớ: Đừng lái khi bạn buồn ngủ

các bài khác
An toàn cho xe bán tải
Bài viết bởi: Tịnh Giang
An toàn cho xe SUV và Crossover
Bài viết bởi: Khải Minh
An toàn là trên hết – thực hành 9
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh