Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

An toàn là trên hết

An toàn là trên hết – thực hành 10

Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Updated: November 23, 2012 | 10:40 AM

Ảnh: wigmoreonalcohol.com

Tai nạn giao thông nghiêm trọng có liên quan đến rượu bia đang làm các cơ quan chức năng khẩn trương đưa ra các quy định xử phạt nghiêm khắc. Ai nghe mức xử phạt cả chục triệu đồng cũng thấy “ngán”. Nhưng cái đáng sợ hơn cả là gây tai nạn nghiêm trọng do rượu bia có thể làm tiêu tan sự nghiệp của bạn, xáo trộn cuộc sống và ám ảnh bạn suốt đời. 

Cho dù nồng độ cồn trong máu không cao, tình trạng say vẫn làm tăng thời gian phản ứng, giảm sự phối hợp và khả năng kiềm chế, khiến người lái có những hành động không sáng suốt. Nếu nồng độ cao, cồn khiến tầm nhìn bị mờ hoặc nhân đôi, thậm chí dẫn đến tình trạng mất ý thức. 
 
Tránh lái xe trong tình trạng say xỉn không khó. Nếu bạn đã uống vài ly, hãy đi nhờ một người bạn tỉnh táo hoặc đi taxi. Nếu ban đầu bạn đã có ý định uống, hãy chắc chắn sẽ có người lái xe thay bạn. Đi taxi về nhà có thể hơi bất tiện một chút nhưng chẳng là gì so với những tại nạn thảm khốc do lái xe trong tình trạng say xỉn. 
 
Nhớ: Đừng lái xe khi say xỉn

các bài khác
An toàn cho xe bán tải
Bài viết bởi: Tịnh Giang
An toàn cho xe SUV và Crossover
Bài viết bởi: Khải Minh
An toàn là trên hết – thực hành 9
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh