Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Sử dụng xe

Tiết kiệm nhiên liệu với chụp bánh xe

Bài viết bởi: Quỳnh Ba
Updated: August 09, 2013 | 3:18 PM

Biện pháp hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu được các nhà sản xuất bánh xe sử dụng phổ biến là tăng tính khí động học cho thiết kế bánh xe, tuy nhiên, một giải pháp đơn giản hơn rất nhiều nhưng chưa được biết đến rộng rãi, đó là dùng chụp bánh xe.
 
Nhìn chung, ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế bánh xe tải không phải là tính khí động học mà là sức mạnh và độ bền, vì vậy nhà sản xuất bị hạn chế trong việc cải tiến khả năng tiết kiệm nhiên liệu theo cách truyền thống. Ông Chris Putz – kỹ sư trưởng tại một trong những nhà sản xuất bánh xe lớn nhất thế giới Maxion Wheels giải thích: “Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là độ bền và sức mạnh. Bánh xe thường là một lỗ hổng tạo ra lực cản và từ đó làm giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu”.
 
Khi tiếp cận vấn đề dưới một góc nhìn khác, các chuyên gia trong ngành đã phát hiện ra rằng chụp bánh xe có thể giảm được lực cản của gió và cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Theo Putz, chụp bánh xe “giúp ngăn ngừa sự chênh lệch áp suất” giữa bên ngoài cụm lốp xe – bánh xe và bên trong hốc bánh xe.
 
Theo Giám đốc bộ phận nhiên liệu công ty vận tải CR England Global Transportation - ông Allen Nielsen: “Thử nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm của chúng tôi cho thấy có thể tiết kiệm được 0.703%. Chúng tôi hy vọng là kết quả sẽ đến gần với con số 1% hơn khi chúng tôi quan sát trên thực tế”. Nielsen cho rằng, dù chỉ là 0.5% thì hiệu quả mà chụp bánh xe mang lại vẫn hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà người sử dụng bỏ ra.
 
 
Motoring.vn tổng hợp – Photo: ODO


các bài khác
Thay dầu máy và lọc dầu
Bài viết bởi: Văn Dũng
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh