Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Đánh giá xe, nhìn ra thế giới

Honda Accord 2013

Bài viết bởi: Tịnh Giang
Updated: April 29, 2013 | 1:56 PM

Đánh giá Honda Accord 2013 - tổng hợp ý kiến của các tạp chí ô tô hàng đầu

Đầu tháng 9 năm 2012, Honda giới thiệu Honda Accord thế hệ thứ 9 phiên bản sedan và mẫu xe được tung ra thị trường Mỹ vào ngày 19/9/2012.

Hơn 30 năm qua, Accord đã khẳng định được vị trí của mình trong phân khúc xe gia đình, không phải vì tính năng thể thao hay thiết kế lộng lẫy mà vì Accord thoả mãn những yêu cầu của người tiêu dùng đối với một phương tiện sử dụng hàng ngày: tiện  lợi thoải mái, không gian rộng rãi, động cơ thông minh và dễ điều khiển. Những nghiên cứu cho thấy, Accord nổi tiếng về sự tin cậy, giá trị khi bán lại cao và sự chú trọng về tính năng an toàn.

Trong khi những phiên bản xe gia đình mới của Ford, Hyundai và Kia rất được đầu tư thay đổi hình thức thì theo Emunds, Honda cùng với Toyota, Nissan, Chevrolet lại chọn hướng đi dè dặt hơn. Thiết kế ngoại thất của Accord thế hệ mới được đánh giá là không xuất sắc bằng thế hệ cũ, nhưng sự thay đổi vẫn là rất ít. Accord 2013 nhỏ hơn và nhẹ hơn phiên bản cũ, giảm chi phí vận hành, cải thiện không gian nội thất, trang bị thêm những tính năng an toàn và tiện nghi trên nhiều phiên bản chứ không chỉ trên phiên bản cao cấp nhất như truớc đây.
 
Phiên bản sedan được trang bị động cơ 2.4L I4 DOHC với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp lần đầu tiên được sử dụng cho thị trường Bắc Mỹ và hai lựa chọn hộp số: hộp số tay 6 cấp và hộp số biến thiên liên tục CVT. Theo kết quả lái thử nghiệm của phóng viên Emunds, phiên bản sử dụng động cơ 2.4L I4 và hộp số CVT mất 7.5 giây để tăng tốc từ 0 – 60mph, một con số khá tốt đối với xe trong phân khúc này.  
 
Những cải tiến về kĩ thuật khác bao gồm trợ lực lái điện thay cho trợ lực lái thuỷ lực đang sử dụng và hệ thống treo trước độc lập cơ cấu thanh chống MacPherson thay cho hệ thống treo độc lập cơ cấu tay đòn đôi của thế hệ trước. Honda cũng chú ý tăng khả năng cách âm cho khoang hành khách, đặc biệt là, tất cả các phiên bản Accord 2013 đều được trang bị công nghệ lọc nhiễu ANC (Active Noise Cancellation).
 
Tổ chức bảo vệ môi trường EPA đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Accord: 8.7 lít/100km đường nội thành và 6.5 lít/100km đường cao tốc, tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ trung và tốt hơn cả chiếc hatchback cỡ nhỏ Honda Fit. Theo Honda, khi sử dụng nút Econ, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ giảm thêm 5%.
 
Chiều dài cơ sở thế hệ mới được giảm đi 91mm. Kích thước nhỏ hơn, sử dụng thép chịu lực tốt hơn, hệ thống treo trước nhẹ hơn cùng với những ứng dụng kĩ thuật khác giúp Accord 2013 nhẹ hơn 25.8kg so với thế hệ trước.
 
Tất cả các phiên bản Accord thế hệ thứ 9 đều được trang bị chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử, kiểm soát lực bám, tựa đầu chủ động, túi khí hông cho hàng ghế đầu và túi khí rèm cho hai hàng ghế.
 
Một trang bị an toàn tuỳ chọn (theo phiên bản) rất đáng chú ý là ứng dụng phát hiện điểm mù LaneWatch. Khi tín hiệu báo rẽ phải được bật, camera tích hơp màn hình 8-inch sẽ bao quát toàn bộ phía bên phải xe. Đây là một tiện ích mà theo The car connection, một khi bạn đã được sử dụng, bạn sẽ tự hỏi làm sao bạn có thể sống thiếu nó.
 
Thiết kế ngoại thất của Honda Accord 2013 là một sự thay đổi thận trọng so với thế hệ cũ và có thể sẽ không thu hút những người yêu thích sự mới lạ nhưng mẫu xe được cải tiến đáng kể về công nghệ và nội thất với thiết kế mạch lạc hơn và sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Phóng viên Kelsey Mays (Cars.com) nhận xét: “Accord bị mất điểm bởi hệ thống lái không được đánh giá cao nhưng đa số người tiêu dùng sẽ bị thuyết phục bởi nỗ lực hoàn thiện hoá và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.”

các bài khác
Ford Ranger 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Chevrolet Orlando 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Mazda6 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Suzuki Swift 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Suzuki Grand Vitara 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh