Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Đánh giá xe, nhìn ra thế giới

Chevrolet Trailblazer 2013

Bài viết bởi: Tịnh Giang
Updated: May 01, 2013 | 11:50 AM

Mẫu xe tiềm năng của GM cho thị trường Việt Nam

 
Chevrolet Trailblazer là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ trung được sản xuất bởi phân nhánh Chevrolet của tập đoàn ô tô Hoa Kỳ General Motors. Sau khi thế hệ thứ nhất được ngừng sản xuất vào năm 2008, tháng 10/2011, GM đã chính thức giới thiệu sự quay lại của Trailblazer với phiên bản ý tưởng thế hệ thứ hai được ra mắt tại Triển lãm ô tô Dubai 2011 và phiên bản sản xuất xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Bangkok diễn ra vào tháng 3/2012.
 
Phát triển dựa trên kết cấu thân xe trên khung tải (body-on-frame) mới dành cho xe tải cỡ trung của General Motors, Chevrolet Trailblazer được trang bị những tính năng đáp ứng tiêu chuẩn tiện nghi thoải mái và khả năng vận hành thích hợp di chuyển cả nội thành, xa lộ kết hợp khả năng chạy địa hình vượt trội.
 
Ông Martin Apfel – Giám đốc GM Đông Nam Á kiêm Giám đốc kinh doanh Chevrolet Thái Lan cho biết, mẫu xe sản xuất tại nhà máy của GM tại Rayong, Thái Lan này được kì vọng sẽ khẳng định thương hiệu Chevrolet trên thị trường xe thể thao đa dụng tăng trưởng nhanh chóng. “Đúng như tên gọi của nó, Trailblazer sẽ là người tiên phong cho các sản phẩm của Chevrolet trong phân khúc này. Mẫu xe đáng gờm được chế tạo với mục tiêu mang đến cho khách hàng của Chevrolet tất cả những gì họ mong muốn ở một chiếc SUV hạng nặng”, ông Apfel bổ sung thêm, “Được thiết kế cho mục đích vận chuyển của gia đình và việc di chuyển trong đô thị, Chevrolet Trailblazer dễ dàng vận hành trên địa hình xấu cho đến lưu thông trong đô thị hay trên đường cao tốc. Nó sẽ chinh phục được người tiêu dùng không chỉ ở Thái Lan và Đông Nam Á mà còn tại bất kì nơi nào mà nó xuất hiện”.
 
Tương tự như cách Toyota thực hiện với Fortuner và Toyota Hilux; hay Ranger và Everest của Ford, Trailblazer được phát triển song song với mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới Chevrolet Colorado bởi đội ngũ kĩ sư cao cấp của GM, những người đã sử dụng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để mang những thuộc tính của một chiếc xe du lịch vào thiết kế xe tải cỡ trung.
 
Chevrolet Trailblazer được trang bị với hai lựa chọn động cơ diesel 4 xylanh tăng áp hoàn toàn mới Duramax với dung tích công tác 2.5L (công suất cực đại 147.5 mã lực tại vòng tua 3,800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 35.6 kg.m tại vòng tua 2,000 vòng/phút, tiêu hao 6.8 lít/100 km đường trường và 10.2 lít/100 km đường đô thị) và 2.8L (công suất cực đại 177 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 48 kg.m tại vòng tua 2.000 vòng/phút, tiêu hao 8.4 lít/100 km đường trường và 12.6 lít/100 km đường đô thị). Hai động cơ này là sự kết hợp của những công nghệ tiên tiến nhằm mang đến sự cân bằng tối ưu về công suất, hiệu suất và mức tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 2.8L sử dụng công nghệ turbo tăng áp làm xoay các “cánh điều chỉnh” của bánh turbo và một thanh cân bằng giúp tăng sự mềm mượt khi vận hành. Cả hai đều được tạo nên từ những thành phần có tuổi thọ kéo dài đến 240.000km, tăng cường độ bền, độ tin cậy cũng như cắt giảm chi phí sử dụng. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thêm lựa chọn động cơ xăng 3.6L V6 công suất cực đại 236 mã lực tại vòng tua 6,600 vòng/phút, momen xoắn cực đại 33.5 kg.m tại vòng tua 3,200 vòng/phút với mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể: 8.5 lít/100km đường trường và 15.5 lít/100 km đường nội thành.
 
Nhà sản xuất cung cấp hai lựa chọn hộp số: hộp số tay 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp điều khiển điện tử tích hợp module điều khiển điện-thủy lực. Mẫu xe sử dụng hệ dẫn động một cầu hoặc hệ dẫn động hai cầu tùy phiên bản.
 
Sức mạnh vận hành của Trailblazer ngay cả trong điều kiện đường bình thường hay điều kiện địa hình nằm ở thiết kế thân xe trên khung tải mạnh mẽ. Nhờ sự hỗ trợ của hệ thống treo sau độc lập liên kết 5 điểm – một trang bị thường chỉ có trên các xe SUV cao cấp, Trailblazer hạn chế được những khuyến điểm thường gặp ở các mẫu xe sử dụng thiết kế thân xe trên khung tải. Lò xo trụ xoắn không chỉ hữu dụng khi chạy địa hình mà nó còn mang lại cho Trailblazer khả năng vận hành như một chiếc xe du lịch bình thường. Có thể nói, Trailblazer là sự kết hợp giữa những tiện nghi hàng đầu và khả năng phản ứng linh hoạt.
 
“Mục tiêu của chúng tôi khi phát triển Trailblazer là thiết kế một mẫu xe có khả năng lái và điều khiển bằng hoặc thậm chí hơn những mẫu crossover cùng phân khúc”, ông Brad Merkel -  Giám đốc điều hành dòng sản phẩm bán tải và SUV cỡ trung toàn cầu của GM  phát biểu, “Trailblazer sẽ đáp ứng rộng rãi mọi phong cách và yêu cầu vận hành. Mẫu xe phản ứng như một chiếc xe du lịch với tiện nghi cao cấp đồng thời vẫn thỏa mãn được nhu cầu chạy địa hình của khách hàng. Đây chính là những yêu cầu của một mẫu xe SUV hoàn hảo”.
 
Về tính năng an toàn, Chevrolet Trailblazer được trang bị các trang thiết bị an toàn chủ động và thụ động hiện đại, bao gồm:
  • Hệ thống ổn định điện tử
  • Chống bó cứng phanh
  • Hỗ trợ phanh thủy lực
  • Kiểm soát độ bám đường
  • Kiểm soát lực phanh sau
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Kiểm soát mô-men kéo
  • Hỗ trợ kiểm soát khi xuống dốc
  • Hệ thống túi khí
 
Không gian nội thất được tối đa hóa với hàng ghế thứ hai (phân tách 60/40) và hàng ghế thứ ba (phân tách 50/50) đều có thể gập phẳng thành sàn khoang hành lý.
 
Khác với sự thận trọng thường thấy ở GM khi xác định đối thủ, lần này, GM định vị đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Chevrolet Trailblazer chính là Toyota Fortuner. Chủ tịch và là Giám đốc điều hành GM khu vực Châu Phi hạ Sahara Edgar Lourencon phát biểu: “Chevrolet Trailblazer sẽ là đối thủ rất khó chịu của Toyota Fortuner”. Tuy nhiên, ông Lourencon cũng thừa nhận Chevrolet sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa tại phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ trung mà Toyota đã sớm thiết lập được vị thế. Chevrolet Trailblazer là một bước tiến quan trọng và những tín hiệu ban đầu là khá khả quan.
 
BTV Tịnh Giang
2012 - Motoring.vn tổng hợp.
 
 
 

 

các bài khác
Ford Ranger 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Chevrolet Orlando 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Mazda6 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Suzuki Swift 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Suzuki Grand Vitara 2013
Bài viết bởi: Tịnh Giang
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh