Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mua ô tô

Bộ Tài chính thống nhất tỷ lệ % phí trước bạ toàn quốc áp dụng cho xe bán tải

Bài viết bởi: Khải Minh
Updated: November 07, 2012 | 11:44 PM

(Motoring.vn) -- Ngày 02/11/2012, Bộ Tài chính đã phát hành công văn số 15242/BTC-TCT gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hướng dẫn xác định tỷ lệ % lệ phí trước bạ đối với xe ô tô tải (pickup cabin kép), theo đó cơ quan thuế tính lệ phí trước bạ căn cứ vào Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do cơ quan Đăng kiểm Việt Nam cấp để xác định mức thu như sau:

  1. Đối với xe ô tô được sản xuất và lắp ráp trong nước: Căn cứ vào Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô sản xuất, lắp ráp.
  2. Đối với xe ô tô nhập khẩu: Căn cứ vào Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.

Trong trường hợp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của hai loại trên xác định là xe ô tô tải ở mục loại phương tiện (loại xe) thì áp dụng tỷ lệ thu lệ phí trước bạ 2%. Trong trường hợp mục loại phương tiện (loại xe) không xác định là xe ô tô tải thì áp dụng tỷ lệ thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô chở người (10%-20%)

Căn cứ vào biên lai thu lệ phí trước bạ của cơ quan thuế ghi theo mức xe tải (2%), cơ quan Công an cấp biển số đăng ký và quản lý theo quy định đối với loại xe tải.

Trường hợp mục loại phương tiện (loại xe) trên Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ghi chưa đúng loại xe là xe ô tô tải hay xe ô tô chở người thì có văn bản báo cáo Tổng cục thuế, báo cáo cơ quan Đăng kiểm kịp thời.

(Theo công văn 15242/BTC-TCT ghi ngày 02/11/2012)

các bài khác
Chọn mua xe Sedan, cần xem xét gì?
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Thế nào là xe hatchback?
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Xe bán tải, có gì hấp dẫn?
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Phân biệt Crossover và SUV
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh