Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mua ô tô

Ưu điểm của việc mua ô tô cũ

Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Updated: December 18, 2012 | 9:18 PM

(Motoring.vn) -- Có nhiều lí do khiến phương án mua ô tô cũ thích hợp với một số người, bao gồm lựa chọn phong phú và độ tin cậy ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất của ô tô cũ nằm ở giá cả phải chăng. 

Giá cả
Mua một chiếc ô tô mới đương nhiên là sẽ tốn nhiều hơn mua ô tô cũ. Thực tế cho thấy khoảng cách về giá giữa ô tô cũ và ô tô mới ngày càng được nới rộng, chẳng hạn bạn cần đến khoảng 1 tỷ đồng để mua một chiếc xe SUV cỡ trung mới, nhưng với 500 triệu, bạn vẫn có thể mua một chiếc xe SUV cũ còn tốt thậm chí rất tốt nếu bạn may mắn. 

Tránh được sự sụt giảm giá trị
Một khi bạn lái chiếc ô tô mới của mình ra khỏi đại lý, giá trị của nó sẽ giảm lập tức. Với những mẫu xe phổ biến, giá trị xe có thể giảm ít nhất 15% chỉ trong vòng hai năm đầu tiên.

Xe chạy lướt
“Xe chạy lướt” là từ ngữ phổ biến để chỉ ô tô cũ nhưng tình trạng “gần như mới”. Lựa chọn an toàn nhất cho người mua ô tô cũ là chọn xe “gần như mới” hoặc “ít dùng”. Thông thường, đó là những mẫu xe được sử dụng để trưng bày, chạy thử nghiệm, hay sử dụng trong thời gian ngắn trong những sự kiện đặc biệt, hay những người dùng vì lý do nào đó bán xe chỉ sau vài tháng sử dụng. Chiếc xe ít sử dụng, được chăm sóc kĩ càng sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản không nhỏ so với xe hoàn toàn mới, và thường ít rủi ro hơn ô tô cũ. Tuy nhiên, nếu chiếc xe đó đã chạy hơn 10,000 km thì nó không thể xem là xe chạy lướt nữa mà đã là ô tô cũ.
 
© 2012 Motoring.vn

các bài khác
Chọn mua xe Sedan, cần xem xét gì?
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Thế nào là xe hatchback?
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Xe bán tải, có gì hấp dẫn?
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Phân biệt Crossover và SUV
Bài viết bởi: Hồng Ngọc
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh